Quảng cáo

Pochettino tiết lộ đội trưởng tương lai của Chelsea lúc đội bóng đang bết bát

Thứ bảy, 09/12/2023 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo mới đây, Pochettino đã nói về lý do trao chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ trẻ Colwill, ông cũng tiết lộ luôn đây sẽ là thủ quân tương lai của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đang có một mùa giải thực sự bất ổn. Đoàn quân của huấn luyện viên Pochettino dù có giá trị lên tới hàng tỷ Bảng Anh nhưng chất lượng lối chơi mà Chelsea đem đến cho người hâm mộ lại thực sự chưa giống như kỳ vọng.

Sự chán nản của cổ động viên Chelsea đã lên tới đỉnh điểm khi The Blues để thua tâm phục khẩu phục trước Man United. Đoàn quân của Pochettino tỏ ra bế tắc và thể hiện được gì đặc sắc trong lối chơi. 

Người hâm mộ Chelsea không những bực tức về cách Chelsea thi đấu mà họ còn tỏ ra khó hiểu với những quyết định của ông thầy người Argentina trong đó có việc hậu vệ trẻ Levi Colwill được đeo băng đội trưởng.

Trước những lời bàn tán, HLV Mauricio Pochettino giữ vững quan điểm của mình khi ủng hộ Levi Colwill trở thành đội trưởng Chelsea. Hậu vệ 20 tuổi này lần đầu tiên trong sự nghiệp đeo băng đội trưởng The Blues khi đội bóng này thua 1-2 trước Man United trong cuộc đụng độ ở Premier League vào giữa tuần.

Huấn luyện viên người Argentina cho rằng dù thiếu kinh nghiệm nhưng cầu thủ trẻ người Anh có cá tính của một thủ lĩnh và tiên tri rằng anh có thể dẫn dắt câu lạc bộ trong tương lai.

2-1702126683.jpg
Colwill được cho sẽ là đội trưởng của Chelsea trong tương lai (Nguồn: Internet)

Phát biểu với các phóng viên về những người phản đối Colwill, Pochettino nói: "Không. Đó là vì họ không biết Levi. Levi có thể đảm nhiệm nó vì tính cách của anh ấy. Anh ấy yêu câu lạc bộ, anh ấy đến từ câu lạc bộ và trong 4-5 tháng với đội một mọi người đều tôn trọng anh ấy. Anh ấy có đủ tư cách để trở thành đội trưởng. Chúng tôi đang xây dựng một cái gì đó cho ngày hôm nay nhưng cũng cho cả tương lai. Anh ấy là một cầu thủ có tiềm năng lớn cho đội bóng tương lai của câu lạc bộ."

Huấn luyện viên người Argentina nói thêm: "Quyết định của tôi là trao trách nhiệm và cơ hội học hỏi. Đối với anh ấy, đó là một bài kiểm tra lớn. Nếu chúng ta muốn những đứa trẻ trở thành đàn ông và trở thành những cầu thủ vĩ đại, chúng ta cần phải tin tưởng chúng. Tôi tin tưởng vì tính cách của anh ấy. Theo những gì tôi thấy, anh ấy sẽ là tương lai của đội tuyển Anh."

Sau khi Cesar Azpilicueta rời câu lạc bộ, hậu vệ cánh người Anh Reece James được bầu làm đội trưởng tiếp theo của câu lạc bộ ngay trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu. Tuy nhiên James không đủ thể lực để góp mặt trong đội hình xuất phát trong trận gặp Quỷ đỏ nên Colwill là người được chọn.

Hậu vệ trẻ này đã khẳng định mình là trụ cột trong đội hình của Pochettino trong mùa giải đầu tiên anh khoác áo đội một của The Blues. Anh ấy đã xuất hiện trong 17 trận đấu trên mọi đấu trường và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng trước Brighton cuối tuần trước.

Tuyển thủ Anh sẽ tiếp tục ra sân cho Chelsea trong trận đấu tại vòng 16 Ngoại hạng Anh trước đối thủ Everton. Trận đấu diễn ra vào lúc 21h theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ Chelsea tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm