Ben Shelton viết tiếp 'giấc mơ Mỹ', đối đầu với Djokovic tại bán kết giải quần vợt US Open

Thứ tư, 06/09/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt trẻ Ben Shelton tiếp tục cuộc hành trình kì diệu của mình tại US Open 2023 sau khi vượt qua người đồng hương Frances Tiafoe tại tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Ben Shelton đã trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất lọt vào bán kết US Open trong 30 năm sau chiến thắng vất vả trước hạt giống số 10 Frances Tiafoe. 

Trước trận đấu, tay vợt 21 tuổi gây bão làng banh nỉ thế giới khi lập kỉ lục giao bóng tại US Open 2023 trong trận đấu với Tommy Paul. Cụ thể, anh "nã" 2 cú ace có vận tốc lên tới 240 km/h, kết thúc game giao bóng chỉ trong vòng 63 giây.

Theo thống kê của BTC giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023, Ben Shelton có tốc độ giao bóng là 203 km/h. Các chuyên gia nhận định tài năng trẻ người Mỹ nằm trong top 10 tay vợt có tỉ lệ giao bóng 1 thành công tốt nhất trong hệ thống bảng xếp hạng ATP.

Ben Shelton "nã tên lửa", kết thúc game đấu chi trong 63 giây. (Nguồn: US Open)

Đối đầu với hạt giống số 10, đồng thời là tay vợt đồng hương - Frances Tiafoe, Ben Shelton lường trước được khả năng của người đàn anh. Set đấu đầu tiên, thế trận hoàn toàn thuộc về Shelton khi anh tận dụng triệt để khả năng giao bóng sấm sét, kết thúc set đấu chóng vánh với tỉ số 6-2.

Tuy nhiên, Frances Tiafoe cho thấy bản lĩnh của mình, anh đảo chiều thế trận ngay sau đó. Những tình huống thuận tay uy lực vào cuối sân khiến Shelton mất sức trong các tình huống phòng ngự. Chiến thắng 6-3 trong set 2 giúp hạt giống số 10 thi đấu hưng phấn, liên tục áp đặt thế trận ở thời điểm nửa sau trận đấu.

Set 3 bước vào loạt tie-break căng thẳng, Shelton có hai set point khi tỉ số là 6-4. Ngay sau đó, anh mắc 2 lỗi kép liên tiếp để giúp Tiafoe có set point của riêng mình. Lúc này, Shelton chơi điềm tĩnh hơn. Những cú thuận tay từ đường biên vào góc sân ấn định chiến thắng trong set 3 cho tay vợt 21 tuổi, mở ra cơ hội để anh kết thúc trận tứ kết.

Frances Tiafoe chơi đầy nỗ lực trong set quyết định. Mặc dù bẻ được 4 game giao bóng của đối thủ, hạt giống số 10 vẫn không thể bứt phá khi liên tục mắc lỗi trong các tình huống bóng. Shelton càng chơi càng hay, anh có tổng cộng 50 điểm winner cả trận so với 33 của Tiafoe. Đồng thời, tay vợt trẻ "nã" tới 14 cú ace trước sự chứng kiến của các khán giả trên sân Arthur Ashe. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc dành cho Ben Shelton sau 3 giờ thi đấu.

Ben Shelton viết tiếp
Tay vợt trẻ được kỳ vọng viết tiếp "giấc mơ" cho quần vợt Mỹ. (Ảnh: US Open)

Trả lời phỏng vấn sau trận, tay vợt này chia sẻ: "Tôi đã cống hiến tất cả sức lực của mình trên sân thi đấu ngày hôm nay. Một trận chiến đầy cảm xúc. Một bầu không khí không thể tin được." 

"Hòn đá tảng" tiếp theo Ben Shelton phải đối diện trên con đường viết tiếp giấc mơ cho quần vợt Mỹ là tay vợt số 1 TG Novak Djokovic - người có lần thứ 47 vào bán kết tại hệ thống các giải Grand Slam.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm