Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo tiếng vang lớn trong lần đầu chạm trán đội bóng đẳng cấp thế giới

Thứ năm, 03/10/2024 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ thế giới 2023 đã đánh dấu cột mốc lịch sử với bóng chuyền nữ Việt Nam khi lần đầu tiên có đại diện góp mặt tại sân chơi danh giá này.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, CLB bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình đã xuất sắc trở thành một trong hai đại diện của Châu Á tham dự giải vô địch các CLB nữ thế giới, diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc. Đây là năm thứ hai liên tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam có đại diện tranh tài tại sự kiện bóng chuyền danh giá nhất cấp CLB.

Ở mùa giải 2023, Sport Center 1, thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đã tạo ra một cột mốc lịch sử khi trở thành đại điện đầu tiên của Việt Nam đặt chân đến giải các CLB nữ thế giới. Cũng phải nói thêm rằng, hành trình giành vé của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gian nan hơn rất nhiều khi Châu Á chỉ có một suất cho nhà vô địch AVC Club Championship.

thumbnail-2024-10-03t152606357-1727943973.png
Sport Center 1 là đại diện đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền tham dự giải các CLB nữ thế giới 2024

Trận đấu mở màn của Sport Center 1 là trước VakifBank SK. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam và trên thế giới. 6 lần vô địch CEV Champions League, 4 lần nâng cúp tại FIVB Club Championship, 12 lần lên ngôi giải VĐQG, 9 lần đăng quang cúp quốc gia và 5 lần vô địch siêu cúp quốc gia. Tất cả những thành tích này đủ để chúng ta nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt về trình độ giữa hai đội bóng

Nhưng các cô gái Sport Center 1 không vì thế mà đánh mất động lực thi đấu. Thiếu vắng chủ côngTrần Thị Thanh Thúy trong đội hình, lối chơi của đại diện Việt Nam có phần đa dạng hơn khi bóng được phân phối đều cho các cầu công như Vi Thị Như Quỳnh, Hoàng Thị Kiều Trinh hay Trần Tú Linh. 

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chơi sòng phẳng với VakifBank ở những điểm số đầu tiên, cầm hòa 5-5 nhờ sự tỏa sáng của Vi Thị Như Quỳnh. Dẫu vậy, đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu đã nhanh chóng có được thế trận khi những Ali Frantti, Zehra Gunes, Gabi Guimaraes lên tiếng, giúp đội nhà tăng tốc và thắng chúng ta với tỉ số cách biệt 25-10 ở set 1.

qfglmbx1pbmtwxzblo16-1727944014.jpg
Các cầu thủ VakifBank tỏ ra vượt trội với đội hình gồm nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới

Kịch bản tương tự diễn ra ở 2 hiệp đấu sau đó, hàng chắn của VakifBank vẫn hoạt động quá hiệu quả, gần như bóp nghẹt hàng tấn công của Sport Center 1. Tuy nhiên, bài tấn công sau vạch 3m của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt áp dụng tiếp tục cho thấy sự hiệu quả khi Tú Linh và Như Quỳnh liên tục mang về những điểm số lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam.

Chung cuộc, Sport Center 1 nhận thất bại 0-3 trước VakifBank với các tỉ số 10-25, 15-25, 13-25. Kết quả này đã được dự báo trước, điều quan trọng là các nữ cầu thủ của chúng ta đã cháy hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến những đường bóng đẹp mắt nhất dành cho người hâm mộ nước nhà.

Sau trận đấu, đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Brazil Gabi Guimaraes chia sẻ rằng cô đặc biệt ấn tượng trước khả năng phòng ngự của libero Nguyễn Khánh Đang.

“Đối thủ của chúng tôi có màn thể hiện rất tốt, họ triển khai bóng với tốc độ nhanh và thể hiện tinh thần chiến đấu bền bỉ. Đặc biệt, hàng phòng ngự của họ đã khiến chúng tôi bất ngờ, nhất là cầu thủ libero đang ngồi bên cạnh tôi với rất nhiều tình huống cứu bóng quan trọng.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm