Bóng chuyền Việt Nam sẽ tranh tài tại Đại hội thể thao trong nhà Châu Á?

Thứ tư, 27/12/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Cục TDTT đang lên kế hoạch cử hai đội tuyển bóng chuyền nam/nữ Việt Nam tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trao đổi với SGGP trong ngày 26/12, phụ trách môn bóng chuyền Cục TDTT - Ông Đào Xuân Chung cho biết Cục đang phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lên kế hoạch cử 2 đội tuyển bóng chuyền nam/nữ quốc gia tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2024

Vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh bóng chuyền là môn thi đấu được kỳ vọng tranh tài tại kỳ Đại hội này. Dẫu vậy, công tác triển khai vẫn đang được Cục TDTT thảo luận trong thời gian tới, sau đó mới có quyết định chính thức.

Nếu kế hoạch được thông qua, đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển bóng chuyền nam, nữ của Việt Nam khẳng định chuyên môn ở cấp châu lục. Trong năm 2024, số lượng giải đấu quốc tế của bóng chuyền Việt Nam giảm mạnh so với mùa giải trước. Hai giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam trong năm sau được xác định là AVC Challenge Cup 2024 và SEA V.League 2024.

1bfcd2f0cb7b63253a6a-1703659606.jpg
Bóng chuyền Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát tại đấu trường quốc tế

Xét về tính chất chuyên môn, AIMAG 2024 nhiều khả năng quy tụ các đội tuyển quốc gia từ các nền bóng chuyền hàng đầu khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Với việc môn thi đấu này lần đầu tiên được áp dụng trong hệ thống thi đấu, các nước tham dự đều đặt mục tiêu cao nhất tại kỳ Đại hội này.

Trong những năm qua, thành tích của bóng chuyền Việt Nam tại các sự kiện Đại hội ghi nhận sự khởi sắc. Tại kỳ SEA Games 32 hồi tháng 5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc, còn tuyển nam cán đích ở vị trí thứ 3. Dấu ấn đáng chú ý nhất đến ở thành tích hạng 4 chung cuộc của bóng chuyền nữ tại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19.

Hiện các tuyển thủ đang được “xả trại” sau một mùa giải thi đấu với lịch trình dày đặc. Một số cầu thủ như Trần Thị Thanh Thúy Hoàng Thị Kiều Trinh hay Đoàn Thị Lâm Oanh tiếp tục hành trình tại môi trường nước ngoài.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm