Quảng cáo

Carlos Alcaraz thừa nhận gặp khó khăn tại Roland Garros

Thứ năm, 30/05/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 3 Carlos Alcaraz phải rất vất vả để giành chiến thắng trong trận đấu vòng hai tại giải Roland Garros 2024

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz thừa nhận gặp phải nhiều khó khăn để giành chiến thắng trong trận đấu vòng hai tại giải Roland Garros 2024.

Tay vợt số 3 thế giới đã để thua một set và hai lần bị mất break trong set thứ tư trước khi đánh bại tay vợt vượt qua vòng loại Jesper De Jong với tỷ số 6-3, 6-4, 2-6, 6-2. Trong set thứ hai, Alcaraz chỉ thắng 1/9 điểm break.

378dcda1356e9530cc7f-1717034202.jpg
Alcaraz vẫn chưa có được phong độ tốt nhất kể từ sau chấn thương tay ở Monte Carlo

Sau trận đấu, Alcaraz thừa nhận rằng một số vấn đề của anh là tâm lý và giải thích rằng bản thân đã không ở trong trạng thái sung sức nhất trước khi lật ngược tình thế để thắng 5 game cuối cùng. Alcaraz nói: "Tôi nghĩ rằng anh ấy bắt đầu chơi tốt hơn ở set thứ ba. Trận đấu này thực sự rất khó khăn."

Alcaraz đã gặp phải thử thách lớn trước tay vợt số 176 thế giới, De Jong, người lần thứ hai xuất hiện ở vòng đấu chính của một giải Grand Slam. Tay vợt người Tây Ban Nha ngay lập tức bị mất break nhưng đã nhanh chóng quay trở lại và giành set mở màn với tỷ số 6-3. Anh đã trải qua một set thứ hai đầy biến động sau khi không thể chuyển hóa thành công 8 cơ hội bẻ break đầu tiên của mình.

188c2b84d24b72152b5a-1-1717034206.jpg
Tay vợt số 3 thế giới vất vả ghi tên mình vào vòng 3 Roland Garros

"Tôi nghĩ rằng tôi đã chơi tốt ở set đầu tiên. Sau đó tôi gặp một chút khó khăn. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nâng cao trình độ quần vợt của mình. Tốc độ của những cú đánh của anh ấy, tôi nghĩ rằng nó nhanh hơn. Anh ấy không để tôi có được nhịp điệu của trận đấu. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã kiểm soát hầu hết các điểm số ở set thứ ba, và tôi đã gặp khó khăn để chơi quần vợt tốt như ở set đầu tiên và set thứ hai", Alcaraz chia sẻ.

Nhưng sau ba lần mất break liên tiếp trong set thứ tư, Alcaraz đã trở lại từ tỷ số 1-2 để giành chiến thắng chung cuộc. Anh nói thêm: "Sau đó, trong set thứ tư, tôi đã phải chiến đấu. Tôi đã phải vượt qua những vấn đề mà tôi thường gặp với những cú giao bóng của mình. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc khi có thể giành chiến thắng một cách tốt đẹp vào cuối trận."

Nói về tất cả những cơ hội bị bỏ lỡ trong set thứ hai, tay vợt 21 tuổi tiếp tục: "Đó là vấn đề tâm lý, hãy nói như vậy, tôi đã có rất nhiều cơ hội break point. Tôi đã không tận dụng được nhiều trong số đó. Tôi đã phải quên điều đó và cố gắng chơi tốt ở những điểm đó trong set thứ tư."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm