Quảng cáo

Chạy đà cho 'màn kết', Djokovic tiết lộ lịch trình thi đấu

Thứ sáu, 22/09/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic hiện đã xác nhận lịch trình còn lại của năm 2023 sau khi rút lui khỏi Shanghai Masters 2023 - giải đấu áp chót của hệ thống ATP Masters 1000.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 là một mùa giải thành công đối với cá nhân tay vợt người Serbia khi anh suýt chút nữa đã có thể hoàn thành Calendar Grand Slam ( giành 4 danh hiệu Grand Slam trong 1 năm). Một cú trả giao bóng gần như không thể của Alcaraz tại Wimbledon đã khiến Djokovic không thể giành được break trong set cuối cùng của cuộc đụng độ tại Wimbledon 2023, khiến Nole lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá trên Center Court.

Ở 3 giải Grand Slam còn lại, Djokovic đều lên ngôi một cách thuyết phục. US Open là giải gần đây nhất, khi anh đánh bại Daniil Medvedev trong trận chung kết. Djokovic sau đó đã tạm hoãn kì nghỉ dưỡng sức của mình để đại diện cho đất nước Serbia giành lấy được tấm vé vào tứ kết Davis Cup Finals 2023.

Chạy đà cho 'màn kết', Djokovic tiết lộ lịch trình thi đấu
Djokovic góp công lớn đưa Serbia vào tứ kết Davis Cup Finals 2023. (Ảnh: Getty)

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, tay vợt số 1 thế giới đã xác nhận rút lui khỏi giải Shanghai Masters. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ làng banh nỉ sẽ không được chứng kiến những bước chạy của Nole trong một thời gian. Djokovic đã cập nhật lịch trình sắp tới của mình, hiện sẽ chỉ bao gồm ba sự kiện cho đến cuối năm 2023.

Đó là Paris Masters, diễn ra từ ngày 30/10 đến ngày 5/11. Sự kiện tiếp theo Djokovic sẽ thi đấu là ATP Finals, diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 19/11. Cuối cùng, Nole sẽ thi đấu ở Davis Cup Finals, với hy vọng một lần nữa đưa Serbia lên đỉnh vinh quang.

Chạy đà cho 'màn kết', Djokovic tiết lộ lịch trình thi đấu  330606
Tay vợt số 1 thế giới xác nhận rút lui khỏi ShangHai Master để tập trung dưỡng sức cho các kế hoạch cuối năm. (Ảnh: Zuma)

Lịch trình này là "bước chạy đà" hoàn hảo cho Vòng chung kết ATP World Tour Finals. Giải đấu quy tụ các tay vợt hàng đầu trên BXH ATP luôn mang đến sự cạnh tranh khốc liệt và những màn trình diễn đỉnh cao. Ở tuổi 36, Novak Djokovic vẫn đang thể hiện sự thống trị trong làng quần vợt. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì tình trạng thể lực cũng như phong độ thi đấu, Nole cần tính toán kỹ lưỡng các lịch trình của mình để đảm bảo thể trạng tốt nhất.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm