Quảng cáo

Cơ hội nào cho Nguyễn Thùy Linh trở thành hạt giống Olympic 2024?

Thứ năm, 25/04/2024 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Bộ môn cầu lông tại Olympic Paris 2024 sẽ có tối đa 16 hạt giống ở nội dung đánh đơn.

Nghe nội dung bài viết

Căn cứ vào quy định của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) tại Olympic Paris 2024, môn cầu lông sẽ có tổng cộng 16 hạt giống ở nội dung đơn và 4 hạt giống ở các nội dung đánh đôi.

BWF đã thông báo về thời gian chốt số danh sách các tay vợt đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024 là ngày 28/4. Tuy nhiên, để xác định nhóm các tay vợt hạt giống tại môn cầu lông, phía Liên đoàn sẽ căn cứ vào BXH thế giới được cập nhật vào ngày 9/7.

Nguyễn Thùy Linh hiện đã chính thức đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay. Cô khép lại chiến dịch vòng loại Olympic với 48.350 điểm, xếp hạng 17. Đây cũng đánh dấu năm thứ hai liên tiếp tay vợt nữ số 1 Việt Nam đặt chân đến Thế vận hội mùa hè, sau thành tích tại Tokyo 2020. Tuy nhiên, mục tiêu lọt top hạt giống tại nội dung đơn nữ môn cầu lông đang trở nên khó khăn hơn với đại diện Việt Nam.

thumbnail-2024-04-20t092555048-1714034637.png
Thùy Linh vẫn còn cơ hội trở thành hạt giống tại Olympic Paris 2024

Về lý thuyết, Thùy Linh vẫn còn cơ hội. Cô sẽ có 8 giải đấu trước mắt để nâng cao thứ hạng của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác. Trong một cuộc phỏng vấn với VTV, tay vợt quê Phú Thọ đã chia sẻ về kế hoạch thi đấu sau khi kết thúc giải cầu lông vô địch Châu Á vừa qua.

"Hiện tại, tôi vẫn đang có một lịch trình khá dày. Sau khi kết thúc hành trình tại giải vô địch Châu Á, tôi có khoảng 1 tháng để nghỉ ngơi. Giải đấu quốc tế tiếp theo trong thời gian tới của tôi sẽ là ở Thái Lan, sau đó là một tour du đấu Châu Á rồi đến các giải đấu ở Mỹ và Canada."

Thùy Linh cũng tiết lộ rằng thể trạng của cô chưa hoàn toàn hồi phục, theo nhận định của ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam. Lý do chính đến từ việc di chuyển thi đấu quá nhiều, ít thời gian để tập luyện tích lũy. Chính vì vậy, Thùy Linh nhiều khả năng sẽ rút ngắn lịch trình thi đấu để cải thiện chuyên môn cùng các chuyên gia.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm