Quảng cáo

Djokovic mất cúp tại Thượng Hải Masters vì Federer?

A A+

Novak Djokovic có một khán giả đặc biệt tại Giải Thượng Hải Masters 2024, và anh đã đùa rằng điều đó đã tăng thêm áp lực trong trận chung kết của mình.

Tay vợt người Serbia đã tiến đến chung kết Thượng Hải Masters thứ năm trong sự nghiệp, và lần đầu tiên, anh thua trong trận đấu cuối cùng của giải ATP Masters 1000 tại Trung Quốc.

Jannik Sinner tiếp tục chứng tỏ phong độ đáng sợ, ngăn chặn tay vợt người Serbia 37 tuổi giành danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp.

Một vài huyền thoại của làng quần vợt thế giới đã đến sân theo dõi trận chung kết ở Thượng Hải, trong đó có Carlos Alcaraz, cựu số một thế giới Juan Carlos Ferrero và "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ, Roger Federer.

Djokovic mất cúp tại Thượng Hải Masters vì Federer? 542926
Roger Federer và Carlos Alcaraz dự khán trận chung kết Thượng Hải Masters 2024 giữa Novak Djokovic và Jannik Sinner

Khi Djokovic và Federer còn đứng chung sân khấu, tay vợt người Serbia chiếm ưu thế  với 27 chiến thắng trong số 50 lần đối đầu của họ. Trong bài phát biểu sau trận đấu, Nole đã đùa rằng sự hiện diện của Federer đã tăng thêm áp lực cho anh.

"Thật vui khi được thấy Roger, tôi không quen thấy anh ngồi trên khán đài. Tôi ước anh có mặt trên sân thi đấu với chúng tôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thi đấu trước mặt anh, nên hôm nay tôi đã gặp thêm áp lực. Cảm ơn vì đã có mặt ở đây!"

Kết thúc thời gian ở Trung Quốc, tay vợt người Serbia cũng đã chia sẻ về những người hâm mộ khác, không chỉ là một khán giả đặc biệt mà anh đã từng đối đầu suốt gần hai thập kỷ.

Djokovic mất cúp tại Thượng Hải Masters vì Federer? 542927
Tay vợt người Serbia bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp

Giống như nhiều tay vợt khác, Djokovic rất thích quay lại Trung Quốc. Đó là vì những người hâm mộ luôn dành cho anh rất nhiều tình cảm mỗi ngày.

"Tôi không biết phải nói gì. Thật khó để diễn tả sự biết ơn mà tôi cảm nhận được. Đôi lúc gần như không thoải mái vì họ đến xem mỗi ngày và thể hiện rất nhiều tình yêu, quan tâm và tôn trọng, điều đó không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, chắc chắn là vậy."

Djokovic sẽ tham gia giải đấu giao hữu Six Kings Slam 2024. Cùng với Rafael Nadal, anh được miễn thi đấu vòng đầu tiên. Nếu cả hai thắng hoặc thua trận đấu của mình, họ sẽ gặp nhau ở trận chung kết hoặc trận đấu tranh hạng 3 tại sự kiện này.

Quảng cáo
Xem thêm