Quảng cáo

Đối thủ bỏ cuộc, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz đi tiếp tại giải quần vợt US Open 2023

Thứ tư, 30/08/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha có khởi đầu thuận lợi tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi đối thủ tại vòng 1 bỏ cuộc do dính chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP sau chiến thắng ở vòng mở màn trước Alexandre Muller. Mọi cặp mắt chú ý đổ dồn về trận ra quân của hạt giống số 1 giải đấu - Carlos Alcaraz trước đối thủ Dominik Koepfer tại sân đấu chính Arthur Ashe tại US Open có sức chứa 23.771 chỗ ngồi.

Đối thủ bỏ cuộc, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz nhẹ nhàng đi tiếp tại giải quần vợt US Open 2023 320300
Novak Djokovic chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Ảnh: AP

Trước sự cuồng nhiệt của đông đảo giới mộ điệu làng banh nỉ, đối thủ của Carlos Alcaraz đôi chút choáng ngợp. Tay vợt người Đức để Alcaraz có được 2 điểm break quan trọng ở các game giao bóng bản lề trong set 1. Hạt giống số 1 liên tục áp đặt lối chơi với những tình huống thuận tay, dồn bóng về cuối sân. Trong một nỗ lực cứu bóng ở nửa đầu set 1, Dominik Koepfer đã bị lật cổ chân. Tuy nhiên, tay vợt này vẫn cố gắng thi đấu tiếp.

Với việc đối thủ không có thể trạng tốt nhất, Carlos Alcaraz dễ dàng có được chiến thắng trong set đầu tiên với tỷ số 6-2. Bước vào set 2, tình hình của tay vợt người Đức không mấy khả quan khi chấn thương mắt cá chân của anh ngày càng nghiêm trọng. Dominik Koepfer cuối cùng phải xin rút lui khi tỷ số set 2 đang là 3-2, nghiêng về Carlos Alcaraz.

Đối thủ bỏ cuộc, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz nhẹ nhàng đi tiếp tại giải quần vợt US Open 2023 320291
Tay vợt người Tây Ban Nha có trận ra quân nhẹ nhàng khi đối thủ sớm rút lui do chấn thương. Ảnh: US Open

Hạt giống số 1 phát biểu sau trận đấu: “Thật đáng tiếc cho Dominik trong trận đấu đầu tiên, anh ấy đã bị chấn thương ở mắt cá chân. Rõ ràng đó không phải là cách tốt nhất để vượt qua một đối thủ. Nhưng nhìn chung, tôi đã kiểm soát tốt thế trận trên sân. Tôi hi vọng bản thân giữ vững phong độ như vậy ở vòng tiếp theo."

Carlos Alcaraz có khởi đầu thuận lợi trên con đường bảo vệ "ngai vàng" tại US Open 2023. Anh sẽ đấu với tay vợt Lloyd Harris đến từ Nam Phi tại vòng 2.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm