Đội tuyển Lativia 'hừng hực khí thế' sau chiến tích lịch sử tại FIBA World Cup bóng rổ nam 2023

Thứ hai, 28/08/2023 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện đến từ châu Âu đang chơi thứ bóng rổ hay nhất của mình trong vòng 88 năm qua sau khi tiễn đương kim Á quân Olympic - Pháp về nước ngay tại vòng bảng FIBA World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng lịch sử 88-86 của Latvia trước ứng cử viên vô địch Pháp thực sự là một cú sốc với cộng đồng người hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới những ngày vừa qua. Không chỉ chắc suất vào vòng trong, đại diện châu Âu còn thẳng tay "tiễn" chủ nhà Olympic 2024 về nước ngay từ vòng bảng FIBA World Cup 2023.

Đội tuyển Lativia 'hừng hực khí thế' sau chiến tích lịch sử tại FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319572
Các cầu thủ Latvia bùng nổ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử 88-86 trước đương kim Á quân Olympic - đội tuyển Pháp. Ảnh: FIBA

Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển bóng rổ quốc gia nước này này kể từ năm 1935, khi Latvia trở thành nhà vô địch FIBA EuroBasket đầu tiên. Đây cũng là danh hiệu duy nhất trong lịch sử của họ.

88 năm trôi qua nhanh chóng, quốc gia vùng Baltic hiện đang thể hiện phong độ thăng hoa trên sân khấu của ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh. 

Cầu thủ đang thi đấu tại NBA, Davis Bertans chia sẻ: “Đó là một cảm giác thật tuyệt vời. Rất nhiều người hâm mộ trong nhà thi đấu đã có một hành trình dài từ Latvia để xem chúng tôi thi đấu. Việc giành được chiến thắng như thế này trước một trong những đội hàng đầu thế giới như màn tri ân của cả đội dành cho các CĐV."

Đội tuyển Lativia 'hừng hực khí thế' sau chiến tích lịch sử tại FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319573
Các CĐV của Latvia di chuyển hơn nửa vòng trái đất để đến chiêm ngưỡng đội bóng "con cưng" thi đấu. Ảnh: FIBA

Bước vào giải đấu năm nay, Latvia không có sự phục vụ của ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình - Kristaps Porzingis. Trung phong cao 2m21 đã không kịp bình phục chấn thương đầu gối, qua đó ngậm ngùi bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng tại FIBA World Cup. Cầu thủ này có bộ kỹ năng cá nhân tốt, với khả năng ném 3 điểm thượng hạng cùng các tình huống úp rổ uy lực.

Đội tuyển Lativia 'hừng hực khí thế' sau chiến tích lịch sử tại FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319574
Ngôi sao Kristaps Porzingis phấn khích khi các đồng đội lập chiến tích lịch sử. Ảnh: FIBA

Mặc dù thiếu vắng nhân tố chủ chốt, tập thể Latvia vẫn thể hiện một lối chơi đồng đội đẹp mắt và kiên cường. Các tình huống thiết lập phương án tấn công đa dạng giúp đại diện châu Âu có nhiều phương án dứt điểm rổ. Các cầu thủ hàng trong lẫn hàng ngoài đều có hiệu suất dứt điểm ổn định.

Latvia sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Canada để tranh giành ngôi vị đầu bảng H vào ngày 29/8. Đây được dự đoán là trận đấu tương đối khó khăn với thầy trò HLV Luca Banchi khi đội bóng đến từ Bắc Mỹ sở hữu những cá nhân đang tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu FIBA World Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm