Quảng cáo

Hạ đối thủ này, Nguyễn Thùy Linh sáng cửa vào bán kết Đan Mạch mở rộng

Thứ năm, 19/10/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán đối thủ hạng 8 thế giới Han Yue ở vòng 1/8 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thùy Linh có trận mở màn thuận lợi khi giành chiến thắng trước tay vợt Đài Bắc Trung Hoa - Hsu Wen Chi. Mặc dù gặp khó khăn khi để đối thủ bám đuổi quyết liệt, đại diện Việt Nam vẫn biết cách làm chủ thế trận và kết thúc trận đấu sau 2 set (21-15, 21-19).

Trước ngày ra quân, Nguyễn Thùy Linh nhận tin vui khi chính thức vươn lên vị trí 24 thế giới. Cô đứng trước cơ hội có được tấm vé dự Olympic Paris 2024 nếu tiếp tục có được thành tích tốt tại những giải đấu quốc tế sắp tới. 

Cơ sở này càng được củng cố khi đối thủ lớn nhất tại nhánh đấu của Nguyễn Thùy Linh là tay vợt số 1 thế giới - An Se Young (Hàn Quốc) tuyên bố rút lui khỏi giải đấu do không kịp bình phục chấn thương đầu gối từ Đại hội thể thao Châu Á. Thay thế tay vợt này là Clara Azurmendi (hạng 43 thế giới) người Tây Ban Nha.

Giờ đây, cánh cửa vào bán kết của Thùy Linh đang thực sự rộng mở. Tuy nhiên, cô cần phải vượt qua bài thử thách khó nhằn trước mắt mang tên Han Yue. Tay vợt Trung Quốc vừa thăng hạng lên số 8 thế giới sau chức vô địch tại Phần Lan mở rộng. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của của Han Yue trong mùa giải 2023.

Hạ đối thủ này, Nguyễn Thùy Linh sáng cửa vào bán kết Đan Mạch mở rộng 343328
Han Yue vừa giành chức vô địch Phần Lan mở rộng 2023 sau chiến thắng trước người đồng hương - Wang Zhi Yi. (Ảnh: Getty)

Han Yue hiện có 147 chiến thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Cô được nhận định là một trong những tay vợt Trung Quốc đang có sự thăng tiến ấn tượng trong những năm qua. Điểm mạnh của tay vợt này là khả năng thích nghi nhanh với tính chất trận đấu. Han Yue thường nhập cuộc chậm hơn đối thủ, tuy nhiên cô luôn biết cách bung sức đúng thời điểm để kiểm soát trận đấu.

Trước đó, Nguyễn Thùy Linh và Han Yue đã đối đầu với nhau 3 lần nhưng tay vợt Việt Nam đã toàn thua cả 3. Thất bại gần đây nhất diễn ra vào tháng 9/2023 ở giải Super 1000 tại Trung Quốc. Nguyễn Thùy Linh đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 23-21 trong set 1. Tuy nhiên, cô mắc nhiều sai lầm trong những set sau và chấp nhận thất bại chung cuộc.

Tái ngộ với đối thủ "kỵ rơ", tay vợt nữ số 1 Việt Nam hiểu rằng bản thân cần có sự chuẩn bị thật tốt trước thềm trận đấu. Việc Han Yue có đội ngũ huấn luyện theo sát cũng là một lợi thế trong quá trình thi đấu. Nếu vượt qua tay vợt số 8 thế giới, Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng gặp lại đối thủ cô từng đánh bại ở Phần Lan là Zhang Yi Man ở trận tứ kết.

Trận đấu tại vòng 1/8 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng giữa Nguyễn Thùy Linh và Han Yue dự kiến diễn ra lúc 21h ngày 19/10.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm