Quảng cáo

Hé lộ một trong những địa điểm tổ chức vòng loại Olympic bóng chuyền 2024

Thứ năm, 07/09/2023 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Tokyo, Nhật Bản là một trong năm thành phố được Liên đoàn bóng chuyền quốc tế lựa chọn tổ chức đăng cai vòng loại Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại Olympic Paris 2024, nội dung bóng chuyền nam/nữ sẽ bao gồm 12 đội tuyển tham gia tranh tài. Ngoại trừ đội tuyển chủ nhà Pháp được đặc cách tham dự, 11 suất còn lại sẽ được lựa chọn thông qua vòng loại liên lục địa do Liên đoàn bóng chuyền quốc tế tổ chức và thứ hạng của các đội tuyển trên BXH của FIVB.

Vòng loại bóng chuyền Olympic 2024 diễn ra vào ngày 16/9 - 24/9 đối với nội dung nữ. Đối với nội dung nam, thời gian thi đấu sẽ diễn ra sau đó vào ngày 30/9 - 8/10. Những thành phố được lựa chọn đăng cai tổ chức vòng loại bao gồm Rio de Janeiro (Brazil), Tokyo (Nhật Bản), Tây An và Ninh Ba (Trung Quốc), Lodz (Ba Lan).

Đáng chú ý, sân vận động Quốc gia Yoyogi ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản là một trong những địa điểm được Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) lựa chọn tổ chức vòng loại Olympic Paris 2024 nội dung bóng chuyền.

Mặc dù được gọi chính thức dưới danh nghĩa "sân vận động" nhưng trên thực tế, công trình này là một nhà thi đấu thể thao. Được xây dựng để phục vụ Thế vận hội Olympic Mùa hè 1964 tại Tokyo, Nhật Bản, sân vận động Quốc gia Yoyogi đã trở thành một biểu tượng kiến trúc với thiết kế đặc biệt.

Hé lộ địa điểm tổ chức vòng loại Olympic bóng chuyền 2024 323599
Sân vận động Quốc gia Yoyogi được đánh giá là một trong những công trình đẹp nhất thế kỷ 20.

Công trình này được thiết kế bởi một trong những kiến trúc sư theo chủ nghĩa hiện đại nổi tiếng nhất Nhật Bản, Kenzo Tange. Đây là sự kết hợp giữa thẩm mỹ hiện đại phương Tây và kiến trúc truyền thống Nhật Bản

Thiết kế cấu trúc sáng tạo của Tange tạo ra những đường cong ấn tượng với hai dây cáp lớn hỗ trợ ở trung tâm. Mái treo linh hoạt và vật liệu thô của nó tạo nên một trong những công trình mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Công trình này có sức chứa 10.500 người, chủ yếu cho các cuộc thi bơi và lặn trong khuôn khổ thi đấu Olympic. Tuy nhiên, nó đã  được chuyển đổi thành không gian tổ chức các sự kiện lớn hơn như bóng rổ, khúc côn cầu trên băng và nay là bóng chuyền.

Hé lộ địa điểm tổ chức vòng loại Olympic bóng chuyền 2024 323600
Sức chứa của nhà thi đấu lên tới 10.000 chỗ ngồi.
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm