Quảng cáo

Huyền thoại quần vợt đặt niềm tin vào Djokovic

Thứ sáu, 02/02/2024 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại làng banh nỉ Rod Laver đã có những lời động viên gửi đến Novak Djokovic sau hành trình không như ý của anh tại Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trong làng quần vợt thế giới, tên tuổi Rod Laver luôn được nhắc tới như một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là người duy nhất cho đến lúc này có hai lần có được Calender Grand Slam (thắng 4 giải Grand Slam trong cùng một năm) vào các năm 1962 và 1969, một thành tựu dường như không thể bị phá vỡ.

Gần đây, huyền thoại này đã chia sẻ quan điểm của mình về quá trình chuyển giao thế hệ và gửi gắm những lời động viên đến tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Trong trận bán kết Australian Open 2024, Novak Djokovic nhận thất bại trước Jannik Sinner và chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. Điều này đã khiến nhiều người bắt đầu thảo luận về một bước ngoặt trong việc chuyển giao giữa hai thế hệ quần vợt. Tuy nhiên, Rod Laver cho rằng việc so sánh giữa các thời kỳ khác nhau không hợp lý.

"Việc so sánh giữa các thời kỳ khác nhau của quần vợt là khó khăn. Theo thời gian, quá nhiều yếu tố đã thay đổi, từ vật liệu đến quá trình chuẩn bị thi đấu. Ngày nay, các tay vợt đều có cho mình đội ngũ huấn luyện và chuyên gia riêng. Điều tốt nhất là chúng ta nên ăn mừng những thành tựu mà không cần so sánh."

f487a28f0ab82ef9dea54242d55632dcrod-laver-1706844899.jpeg
Huyền thoại Rod Laver gửi lời động viên đến Novak Djokovic

Khi được hỏi về quan điểm ai mới là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, Laver không đi vào chi tiết về vấn đề này vì không thể so sánh các vận động viên từ các thời kỳ quá xa nhau. Tuy nhiên, ông đề cập đến Novak Djokovic là một gương mặt tiêu biểu của kỷ nguyên Mở .

"Novak là một nhà vô địch xuất sắc. Cậu ấy luôn nâng cao sức mạnh tinh thần và động lực của mình. Chính vì lý do này và vì tất cả những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp của mình, người ta mong đợi rằng Novak có thể chiến thắng trong mọi trận đấu. Theo ý kiến của tôi, Novak Djokovic sẽ học được điều gì đó từ trận thua này.Cậu ấy sẽ phục hồi và trở lại mạnh mẽ và đầy động lực hơn một lần nữa."

Chia sẻ về vấn đề Djokovic đã thất bại trong việc chạm tới Calendar Grand Slam, một thành tích mà anh luôn mơ ước, Rod Laver cho biết: "Tennis luôn có thể không đoán trước. Không có sự chắc chắn nào cả. Chiến thắng cả bốn giải Grand Slam trong cùng một năm ở nội dung đơn nam là một trong những vinh dự hiếm hoi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chiến thắng 28 trận đấu mà tất cả mọi người đều muốn thử sức. Bạn phải hy vọng sẽ ổn, duy trì thể lực và quan trọng hơn hết, bạn phải có khả năng đánh bại tất cả những tay vợt mạnh nhất trên thế giới nhiều lần."

Cuối cùng, Laver lưu ý rằng việc đánh giá và so sánh các tay vợt từ các thời kỳ khác nhau nên được thực hiện cẩn thận và có sự tôn trọng đối với mỗi thành tựu của họ. Tennis là một môn thể thao phát triển liên tục, và mỗi tay vợt đều đóng góp vào sự đa dạng và sự phát triển của nó.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm