Quảng cáo

Liên đoàn bóng chuyền Châu Á chờ đợi kỳ tích từ bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ tư, 13/12/2023 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện Việt Nam - Sport Center 1 chính thức bước vào tranh tài tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 trong ngày 13/12.

Nghe nội dung bài viết

Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 khởi tranh từ ngày 13/12 đến 17/12 tại Hàng Châu, Trung Quốc. 6 đội bóng hàng đầu, đại diện cho mỗi châu lục sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cao quý cuối cùng của mùa giải.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam - Sport Center 1 có trận mở màn gặp đương kim á quân VakifBank SK, diễn ra lúc 13h00 ngày 13/12.

Trước ngày khai mạc, Liên đoàn bóng chuyền Châu Á (AVC) đã đưa tin về giải đấu danh giá này. Bên cạnh các thông tin về những ứng cử viên cho chức vô địch, AVC bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với đội bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải năm nay.

“Sport Center 1 của Việt Nam hy vọng có thể sánh ngang với thành tích mạnh mẽ của Suntory Sunbirds (Nhật Bản) ở nội dung nam năm nay, trong lần đầu tiên họ góp mặt tại giải vô địch các CLB thế giới.”

01f276497362da3c8373-1702437121.jpg
Phụ công Trần Thị Bích Thủy (số 9) được kỳ vọng tỏa sáng cho bóng chuyền nữ Việt Nam

Thành tích của Suntory Sunbirds được ghi nhận là lịch sử của bóng chuyền Nhật Bản. Lần đầu tiên, xứ Hoa anh đào có đại diện tham dự và giành huy chương. Sau hơn 9 năm, mới lại có một đội bóng nam của Châu Á bước lên bục vinh quang của giải đấu danh giá cấp CLB này.

Người hâm mộ bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào một bất ngờ từ “các cô gái vàng”. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khẳng định rằng các học trò của ông sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất, trên tinh thần cọ xát và học hỏi kinh nghiệm.

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước thềm giải đấu, vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn lạc quan với những gì đang có trong tay. Tinh thần quyết chiến vì màu cờ sắc áo là hành trang của các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm