LMHT: Riot chuẩn bị giới thiệu một hệ thống chống gian lận mới

Thứ ba, 09/01/2024 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Nhà phát hành tựa game Liên Minh Huyền Thoại đang chuẩn bị giới thiệu hệ thống chống gian lận mới có tên gọi Vanguard.

Nghe nội dung bài viết

Những hành động gian lận tinh vi trong Liên Minh Huyền Thoại sắp phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm, khi Riot Games chuẩn bị ra mắt hệ thống chống gian lận tiên tiến.

Để đối phó với những lo ngại ngày càng tăng xung quanh lối chơi không công bằng do các sự cố gian lận, Riot chuẩn bị khai tử cơ chế chống gian lận lỗi thời đã tồn tại trong hơn một thập kỷ.

Trong vài năm qua, các trường hợp gian lận trong Liên Minh Huyền Thoại đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng lo ngại, với đỉnh điểm khi Riot gặp phải một vi phạm an ninh nghiêm trọng vào tháng 2 năm ngoái.

Một cuộc tấn công mạng quy mô lớn dẫn đến việc mã nguồn của Liên minh huyền thoại và TFT bị đánh cắp, càng làm tăng thêm nhu cầu về các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ.

Tính năng chống gian lận hiện có của Liên Minh Huyền Thoại, vốn đã tồn tại kể từ khi trò chơi bắt đầu, hiện bị coi là lỗi thời. Trước sự vi phạm an ninh nghiêm trọng mà Riot phải chịu đựng, một sự thay đổi mang tính cách mạng trong bối cảnh Chống gian lận trở nên cấp thiết. 

9f8af30020cf-anticheat-riot-1704787643.png
Riot chuẩn bị giới thiệu một hệ thống chống gian lận mới

Trong chương trình “Season 2024 Look Ahead", Riot chính thức tuyên bố ý định mở ra một kỷ nguyên mới của chống gian lận. Trong những tuần tới, tựa game Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý sẽ chào đón hệ thống Anti-Cheat độc quyền có tên gọi Vanguard.

Được triển khai thành công trong Valorant, Riot chứng nhận năng lực của Vanguard trong việc xác định và bắt giữ kịp thời những kẻ gian lận và phá hoại. Hệ thống tiên tiến này cũng cấp cho Riot khả năng cấm phần cứng những kẻ vi phạm và vô hiệu hóa các trận đấu bị kẻ gian lận can thiệp.

Tuy nhiên, bước nhảy vọt về công nghệ này đi kèm với cái giá phải trả là những lo ngại về quyền riêng tư. Vanguard hoạt động ở cấp độ hạt nhân, yêu cầu quyền truy cập vào toàn bộ hệ thống.

Điều này đã làm dấy lên sự lo ngại của người chơi về mức độ xâm phạm quyền riêng tư. Đáp lại, Riot khẳng định rằng việc thu thập dữ liệu của Vanguard phù hợp với phần mềm chống gian lận hiện tại, nhấn mạnh cách tiếp cận không xâm phạm.

Khi Riot chuẩn bị triển khai Vanguard, người chơi có thể mong đợi Anti-Cheat tiên tiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Được thiết lập cùng với bản cập nhật 14.4 hoặc 14.5, Riot dự kiến ​​phát hành lần lượt vào ngày 22 tháng 2 và ngày 6 tháng 3. Sự xuất hiện của Vanguard đã sẵn sàng mở ra một kỷ nguyên mới về lối chơi công bằng và an toàn trong Liên Minh Huyền Thoại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm