Người hùng bóng rổ nước Đức tiết lộ lí do 'dứt áo' Lakers và Lebron James

Thứ sáu, 15/09/2023 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Dennis Schroder mới đây đã chia sẻ nguyên nhân anh quyết định chuyển tới khoác áo Toronto Raptors vào mùa giải NBA 2023-2024.

Nghe nội dung bài viết

Hậu vệ dẫn bóng Dennis Schroder là "đầu tàu" của đội tuyển bóng rổ quốc gia Đức trong chiến tích huy chương vàng lịch sử tại FIBA ​​World Cup 2023 sau 41 năm. Anh ghi trung bình 19.1 điểm, 6.1 kiến tạo kèm theo 1.4 lần cướp bóng mỗi trận. Cầu thủ 29 tuổi vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" của giải đấu, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của FIBA World Cup 2023.

Mới đây, anh đã chia sẻ về kế hoạch tương lai khi quyết định không tái kí hợp đồng với Los Angeles Lakers (đội bóng có sự góp mặt của siêu sao Lebron James) và đầu quân cho Toronto Raptors trước thềm mùa giải mới của NBA. Schroder hoàn toàn nghiêm túc với động thái đầu quân cho đội bóng phía bắc. Anh trích dẫn hai yếu tố quan trọng đóng vai trò then chốt trong sự lựa chọn của mình, bao gồm việc bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng mới của Raptors - Darko Rajakovic và lời hứa về một vai trò nổi bật hơn trong đội.

'Người hùng' bóng rổ nước Đức tiết lộ lí do 'dứt áo' Lakers và Lebron James 327324
Hậu vệ người Đức quyết định "dứt áo ra đi" sau mùa giải 2022-2023 thi đấu cho Los Angeles Lakers bên cạnh ngôi sao Lebron James. (Ảnh: Sports Illustrated)

Mối quan hệ của Schroder với huấn luyện viên Rajakovic bắt đầu "nở rộ" từ 5 năm trước sau thời gian họ làm việc cùng nhau ở Thành phố Oklahoma, Mỹ. Hậu vệ người Đức bày tỏ quan điểm rằng anh rất ấn tượng với phong cách huấn luyện của Rajakovic, đồng thời khẳng định mối quan hệ bền chặt của hai người. Khi có cơ hội đoàn tụ với người thầy cũ, Schroder ngay lập tức nắm bắt thời cơ.

Tuyển thủ nước Đức chia sẻ trong lần xuất hiện trên chương trình NBA Today: “Đây có lẽ là năm đầu tiên Darko làm huấn luyện viên trưởng. Tôi gặp ông ấy cách đây 5 năm ở OKC. Chúng tôi đã trở thành bạn bè. Tôi thích cách ông ấy truyền tải thông điệp và phương pháp huấn luyện cho các cầu thủ.

“Darko đã gọi cho tôi ngay sau khi lên nắm quyền và tôi lập tức bàn bạc với người đại diện của mình. Tôi muốn trở thành một phần của điều đó. Tôi nghĩ việc thi đấu cho Raptors rất phù hợp.” 

'Người hùng' bóng rổ nước Đức tiết lộ lí do 'dứt áo' Lakers và Lebron James 327325
Dennis Schroder là người hùng của Đức khi dẫn dắt đại diện Châu Âu giành chức vô địch FIBA World Cup 2023 sau 41 năm. (Ảnh: FIBA)

Hơn nữa, Schroder nhấn mạnh mong muốn của anh ấy về một vai trò quan trọng trong đội hình của "Bầy khủng long" (biệt danh của Toronto Raptors).

Hậu vệ này hình dung việc đóng góp cho đội bóng mới theo lối chơi của anh tại đội tuyển quốc gia: Xử lý bóng gọn gàng, kiểm soát tốc độ trận đấu phù hợp và tác động tích cực đến hàng phòng ngự của đội.

“Chỉ cần chơi như khi tôi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ nó rất phù hợp với phong cách thi đấu của Toronto Raptors.” anh nói.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm