Quảng cáo

Nguyễn Thùy Linh tiếp tục 'cô đơn' tại tour cầu lông Châu Âu

Thứ năm, 29/02/2024 21:59 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh tay vợt Nguyễn Thùy Linh thi đấu lẻ bóng đã không còn xa lạ với người hâm mộ cầu lông Việt Nam.

Ở trận đấu tại vòng 1/8 giải cầu lông Đức mở rộng, tay vợt nữ số một Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng chóng vánh 21-14, 21-7 trước Lauren Lam . Cô chính thức ghi tên mình vào vòng đấu tứ kết.

Thông qua những diễn biến của trận đấu, người hâm mộ thấy được sự lấn lướt của đại diện Việt Nam so với đối thủ trẻ. Kinh nghiệm và bản lĩnh tại đấu trường quốc tế của Thùy Linh vẫn được các chuyên gia đánh giá cao.

Tuy nhiên, giống như ở tour du đấu Châu Âu năm ngoái, hoa khôi cầu lông tiếp tục thi đấu mà không có HLV hay đội ngũ hỗ trợ ở bên cạnh. Trong khi các đối thủ luôn có một đến hai HLV theo sát kèm cặp, đưa ra những chỉ đạo chiến thuật quan trọng ảnh hưởng đến cục diện trận đấu, Nguyễn Thùy Linh chỉ thầm lặng "độc lập tác chiến". Đây là một hình ảnh hết sức quen thuộc với những khán giả thường xuyên theo dõi hành trình của cô.

Trận đấu với Lauren Lam tại giải Đức mở rộng cũng không phải ngoại lệ. Ở thời điểm nghỉ giữa các set, tay vợt người Mỹ được HLV dặn dò kỹ lưỡng. Bên kia chiến tuyến, Nguyễn Thùy Linh chỉ đơn giản nghỉ ngơi và tự trấn tĩnh bản thân.

'Đơn thương độc mã', Nguyễn Thùy Linh vẫn làm nên chuyện tại tour cầu lông Châu Âu 413685
Hoa khôi cầu lông Thùy Linh tiếp tục thi đấu mà không có HLV tại tour du đấu Châu Âu

Trên thực tế, không phải giải đấu quốc tế nào Nguyễn Thùy Linh cũng phải thi đấu một mình. Ở các sự kiện trong khu vực Châu Á, Liên đoàn cầu lông Việt Nam phối hợp cùng đơn vị chủ quản Đồng Nai tạo điều kiện để các HLV tham gia thi đấu cùng Thùy Linh.

Tại giải China Masters 2023, người đồng hành cùng hoa khôi cầu lông là HLV trưởng đội tuyển cầu lông quốc gia - ông Ngô Trung Dũng. Đó cũng là giải đấu gây tiếng vang lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Thùy Linh khi cô loại nhà vô địch Olympic Carolina Marin ngay ở vòng 1.

Thời điểm cuối năm 2023, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Đồng Nai kiêm HLV tại Trung tâm TDTT tỉnh Đồng Nai cũng đã có những chia sẻ về vấn đề thi đấu của Nguyễn Thùy Linh tại các giải đấu quốc tế.

“Về phía địa phương, các HLV thường xuyên quan tâm và trao đổi các vấn đề chuyên môn với Thùy Linh. Ở các giải quốc gia, giải quốc tế tại Việt Nam và một số giải quốc tế, tập huấn ở nước ngoài, chúng tôi đều cố gắng cử HLV đi cùng hỗ trợ để Linh đạt kết quả tốt nhất.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm