Rafael Nadal: 'Đã đến lúc buông bỏ?'

Thứ năm, 23/05/2024 20:15 PM (GMT+7)
A A+

"Ông vua" trên mặt sân đất nện Rafael Nadal đang chuẩn bị cho lần xuất hiện có thể là cuối cùng của anh tại giải Pháp Mở rộng 2024

Nghe nội dung bài viết

Rafael Nadal, một trong những huyền thoại sống của làng quần vợt thế giới, đang chuẩn bị cho lần xuất hiện có thể là cuối cùng của anh tại giải Pháp Mở rộng 2024. Nadal đã dành phần lớn trong hai năm qua phải nghỉ thi đấu do chấn thương và giờ đây anh được khuyên rằng đã đến lúc "buông bỏ" sự nghiệp quần vợt của mình.

Cựu tay vợt số 7 thế giới Barbara Schett cho rằng người hâm mộ tại Paris sẽ có cơ hội cuối cùng để chứng kiến nhà vô địch 14 lần thi đấu. "Chúng tôi đều hy vọng rằng Rafa sẽ thi đấu, sẽ cạnh tranh. Đây là giải đấu thành công nhất của anh ấy, anh ấy là một huyền thoại tại Giải Pháp Mở rộng". Tuy nhiên, Schett thừa nhận rằng việc thấy Nadal giành chiến thắng lần nữa là không thực tế, vì anh đã gặp nhiều khó khăn về sức khỏe gần đây.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng Nadal có thể sẽ giải nghệ tại Giải Pháp Mở rộng, anh đã bác bỏ những tin đồn đó bằng cách đăng ký tham gia các giải đấu khác bao gồm Wimbledon và Laver Cup. Trong Rome Masters gần đây, Nadal cũng làm rõ rằng anh chưa bao giờ nói đây sẽ là lần cuối cùng thi đấu tại đây. Nhưng Schett nghĩ rằng đã đến lúc tay vợt 37 tuổi nói lời tạm biệt.

a5d91771ad060d585417-1716467775.jpg
Nadal nhiều khả năng đánh dấu lần cuối cùng thi đấu tại Roland Garros trong mùa giải này

Cựu tay vợt người Áo giải thích: “Tôi nghĩ có lẽ thời gian đã đến để anh ấy buông bỏ vì tôi không nghĩ rằng anh ấy muốn ở lại nếu cơ thể anh ấy không đạt 100%. Thành thật mà nói, ở tuổi 37, điều này không dễ dàng hơn, mà chỉ ngày càng khó khăn hơn.”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Nadal cũng thừa nhận rằng thời gian để đưa ra quyết định khó khăn này đang đến gần.

“Tôi luôn muốn thi đấu với toàn bộ khả năng của mình và mang lại những màn trình diễn tốt nhất cho người hâm mộ. Nhưng khi cơ thể không còn cho phép, có lẽ đã đến lúc phải xem xét lại và suy nghĩ về những điều khác trong cuộc sống,” Nadal chia sẻ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm