Quảng cáo

Tay vợt 17 tuổi của Trung Quốc qua đời sau khi đổ gục trên sân đấu

Thứ hai, 01/07/2024 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Giải cầu lông trẻ Châu Á 2024 đã phải chứng kiến một sự việc đau thương trong ngày thi đấu hôm qua (30/8).

Vận động viên cầu lông 17 tuổi của Trung Quốc Zhang Zhi-jie đã qua đời sau khi đổ gục trên sân đấu tại giải cầu lông trẻ Châu Á 2024. Cộng đồng cầu lông quốc tế bày tỏ tiếc thương anh, bởi Zhang là một "tài năng xuất chúng" của cầu lông xứ Đại lục.

Trong trận đấu với tay vợt người Nhật Bản Kazuma Kawano vào tối ngày 30/8, Zhang Zhi-jie đã bất ngờ đổ gục xuống sàn và có biểu hiện co giật.

Tỷ số đang là 11-11 trong set 1 vào thời điểm Zhang ngã xuống sàn. Đội ngũ y tế đã điều trị tại chỗ và lập tức đưa anh đến bệnh viện bằng xe cứu thương. Tuy nhiên, tài năng trẻ này đã qua đời sau khi nỗ lực hồi sức không thành công. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được lực lượng chức năng cung cấp cụ thể.

07feac2d2b468918d057-1719819864.jpg
Zhang Zhi-jie bất ngờ đổ gục xuống sàn đấu

"Zhang Zhi-jie của Trung Quốc, một tay vợt đơn nam, đã gục ngã trên sân trong một trận đấu vào buổi tối ngày 30/8", Liên đoàn Cầu lông châu Á và Hiệp hội Cầu lông Indonesia (PBSI) cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày hôm nay (1/7).

"Zhang đã được đưa đến bệnh viện và qua đời lúc 11 giờ 20 phút tối qua theo giờ địa phương. Ngay khi sự cố xảy ra, anh đã được đội ngũ y tế chăm sóc và được đưa vào xe cứu thương dự phòng trong chưa đầy hai phút để đến bệnh viện."

Zhang Zhi-jie bắt đầu chơi cầu lông từ khi học mẫu giáo và gia nhập đội tuyển cầu lông trẻ Trung Quốc vào năm 2023. Đầu năm nay, anh đã giành chức vô địch đơn nam tại giải trẻ quốc tế Hà Lan, một giải đấu uy tín dành cho thanh thiếu niên.

6ea32587e4ec46b21ffd-1719819709.jpg
Tất cả các đội tuyển tham gia giải đấu đã tổ chức một phút mặc niệm. (Ảnh: AFP)

Liên đoàn cầu lông Trung Quốc (CBA) cho biết họ "vô cùng đau buồn" trước mất mát không thể bù đắp này. "Zhang Zhi-jie yêu cầu lông và là một vận động viên xuất sắc của đội tuyển cầu lông thanh niên quốc gia. Chúng tôi thực sự đau xót về sự việc này", CBA cho biết trong một tuyên bố.

Tất cả các đội tuyển tham gia giải đấu tại thành phố Yogyakarta đã tổ chức một phút mặc niệm. Các thành viên của tuyển cầu lông trẻ Trung Quốc cũng đeo băng tay đen để bày tỏ lòng tôn kính với người đồng đội xấu số.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm