Thanh Thúy gánh đội ‘còng lưng’, NHM bóng chuyền nữ Việt Nam bức xúc

Thứ hai, 04/12/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn đang thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, dấu ấn cá nhân chưa thể giúp CLB chủ quản của cô thoát khỏi chuỗi trận tệ hại.

Nghe nội dung bài viết

PFU BlueCats vừa đánh dấu trận thua thứ 5 liên tiếp tại giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản 2023/2024 trước Toray Arrows. Trong một ngày thi đấu dưới sức, cả đội “Mèo xanh” chỉ có hai cầu thủ ghi trên 10 điểm, còn lại không ai ghi quá 5 điểm.

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy dẫn đầu thông số ghi điểm của cả trận đấu với 21 điểm, vượt mặt ngoại binh nước Ý bên phía đối thủ. Hiệu suất tấn công của “4T” lên tới 50%, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội nhà tránh khỏi một thất bại muối mặt 0-3.

Rõ ràng, các cổ động viên có quyền không hài lòng khi chứng kiến hình ảnh Thanh Thúy “đơn thương độc mã” trên hàng công của PFU. Chủ công 1m93 thường xuyên là nạn nhân cho những chiến thuật khó hiểu của HLV Sakamoto trong những trận đấu gần đây.

7a3dd13215eebcb0e5ff-1701658914.jpg
NHM bóng chuyền Việt Nam bày tỏ sự thất vọng trước phong độ tệ hại của PFU BlueCats

Nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc với tình cảnh của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam ở nơi đất khách quê người. Số đông cho rằng Thanh Thúy nên tìm kiếm cơ hội thi đấu ở một đội bóng khác thay vì chật vật tranh vé trụ hạng cùng PFU BlueCats

Trong bối cảnh những cầu thủ trụ cột như Daly Santana hay Melissa Valdes dính chấn thương, Thanh Thúy nghiễm nhiên là mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của “Mèo xanh”. Mặc dù vậy, không phải lúc nào cô cũng được HLV Sakamoto tin dùng.

Qua hai trận đấu gần đây, vị chiến lược gia 49 tuổi có xu hướng ưu tiên các nội binh và sẵn sàng cất Thanh Thúy lên ghế dự bị ngay cả khi cô đang có phong độ ghi điểm ấn tượng. Chỉ khi đội bị dẫn trước, ông mới đưa tay đập gốc Bình Dương trở lại sân nhắm kéo lại điểm số.

515174cad81b7145280a-1701658165.jpg
Thanh Thúy không thể góp mặt cùng tuyển Việt Nam tại giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023

Trần Thị Thanh Thúy không thể góp mặt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải các CLB thế giới do vướng mắc hợp đồng. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mô tả đây là trường hợp vô cùng đáng tiếc bên cạnh việc Bích Tuyền từ chối lên tuyển.

Vị trí thay thế Thanh Thúy là chủ công trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Thùy của Binh chủng Thông tin. Tuy nhiên, cô vẫn chưa tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ vì thời lượng thi đấu ít ỏi tại các giải đấu trước đó.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm