Quảng cáo

Xác định các đội tuyển đầu tiên vào vòng chung kết Davis Cup 2024

Thứ bảy, 14/09/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Lượt trận vòng bảng Davis Cup Finals dần đi đến hồi kết với những tấm vé đi tiếp đầu tiên được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu 13/9, Pháp đã bị loại khỏi Davis Cup khi tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz đánh bại Ugo Humbert (hạng 18) với tỷ số 6-3, 6-3 trong trận đấu thứ hai tại Valencia.

Trước đó, thất bại của Arthur Fils trước Roberto Bautista với tỷ số 2-6, 7-5, 6-3 đã khiến Pháp bị dẫn trước 0-1 và Humbert không thể vực dậy đội tuyển Pháp trước một Alcaraz vững vàng ngay trên sân nhà.

Kể từ khi Davis Cup được cải cách vào năm 2019, Pháp chưa bao giờ vượt qua vòng bảng.

Tây Ban Nha và Úc, mỗi đội giành được hai chiến thắng, đã đảm bảo vé vào vòng Tứ kết tại Malaga vào cuối tháng 11 và sẽ tranh tài để giành vị trí đứng đầu bảng B vào ngày mai.

Xác định các đội tuyển đầu tiên vào vòng chung kết Davis Cup 2024 527492
Carlos Alcaraz đánh bại Ugo Humbert ở trận đánh đơn ở cặp đấu Tây Ban Nha - Pháp tại vòng bảng Davis Cup 2024

Hoa Kỳ đã giành vé vào loạt trận cuối cùng với chiến thắng 3-0 trước Slovakia tại Zuhai vào ngày 13/9, cùng với việc Đức cũng đã giành quyền tiến vào vòng sau. Mackenzie McDonald đánh bại Lukas Klein với tỷ số 6-4, 6-3 trong trận đơn mở màn trước khi Brandon Nakashima dễ dàng vượt qua Jozef Kovalik với tỷ số 6-3, 6-3, giúp đội Mỹ dẫn trước 2-0.

Austin Krajicek và Rajeev Ram sau đó đã phối hợp trong trận đấu đôi và vượt qua Klein cùng Norbert Gombos với tỷ số 6-7 (4/7), 7-6 (7/4), 10-1.

Đội tuyển Mỹ của HLV Bob Bryan, thi đấu mà không có những tay vợt hàng đầu bao gồm á quân US Open Taylor Fritz và tay vợt bán kết Frances Tiafoe, cũng đã đánh bại Chile với tỷ số 3-0 đầu tuần này.

Chiến thắng của Hoa Kỳ đồng nghĩa với việc đối thủ Đức trong bảng C cũng đã giành quyền vào vòng Tứ kết, sẽ diễn ra tại Malaga từ ngày 19 đến 24 tháng 11. Đức và Mỹ sẽ đối đầu nhau để tranh ngôi vị đầu bảng trong trận đấu cuối cùng của bảng vào thứ Bảy, quyết định thứ hạng của họ cho Malaga.

Xác định các đội tuyển đầu tiên vào vòng chung kết Davis Cup 2024 527496
Đội tuyển quần vợt Mỹ giành vé vào vòng chung kết sớm 1 vòng đấu

16 quốc gia đang thi đấu tại vòng bảng ở bốn thành phố, với hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng Tứ kết gồm tám đội.

“Điều này có ý nghĩa rất lớn,” tay vợt hạng 40 thế giới Nakashima nói. “Được ở vị trí này, giành được tấm vé vào vòng sau, điều này rất quan trọng với chúng tôi.”

Hoa Kỳ, đội tuyển từng vô địch 32 lần, gần nhất là vào năm 2007, đã không thể vượt qua vòng bảng năm ngoái sau các thất bại trước Hà Lan và Phần Lan.

McDonald, tay vợt hạng 149, đang trở lại sau một mùa giải đầy chấn thương. “Tôi thực sự tự hào về bản thân vì đã thi đấu tốt hôm nay và ghi điểm cho đội,” anh nói.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm