Quảng cáo

Bóng đá Canada 'dính hạn' lớn sau scandal quay trộm tại Olympic

Thứ bảy, 27/07/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Vụ bê bối sử dụng máy bay không người lái do thám đối thủ của U23 nữ Canada tại Olympic Paris 2024 đang mở rộng phạm vi, liên quan đến cả đội tuyển nam và vòng loại World Cup 2022.

Vụ bê bối gián điệp trong làng bóng đá Canada đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, lan rộng từ U23 nữ tại Olympic Paris 2024 sang cả đội tuyển nam và vòng loại World Cup 2022. 

U23 nữ Canada bị cáo buộc sử dụng máy bay không người lái để do thám đối thủ, vi phạm nghiêm trọng các quy định về không phận của Pháp và đạo đức thể thao.

Hậu quả của vụ việc này là vô cùng nghiêm trọng. Huấn luyện viên trưởng Bev Priestman đã bị đuổi về nước. Chuyên gia phân tích Joseph Lombardi và trợ lý huấn luyện viên Jasmine Mander cũng bị loại khỏi đội. Đáng chú ý, Lombardi còn phải nhận thêm tám tháng án treo từ chính quyền Pháp vì vi phạm quy định về không phận.

3-1722046324.JPG
U23 nữ Canada thắng chật vật trận đầu tiên tại Olympic sau scandal quay trộm. Ảnh: Getty.

Vụ bê bối không dừng lại ở đó mà còn tiếp tục lan rộng đến đội tuyển nam Canada. Phóng viên điều tra nổi tiếng Rick Westhead của TSN đã đưa ra những thông tin mới đáng chú ý liên quan đến cựu huấn luyện viên John Herdman.

Theo nguồn tin của Westhead, trong một cuộc họp chiến thuật vào ngày 31/8/2021 tại Toronto, thời điểm chuẩn bị cho vòng loại World Cup FIFA 2022, Herdman đã chiếu cho 17 cầu thủ đội tuyển nam Canada xem đoạn video ghi lại buổi tập kín của đội tuyển Honduras một ngày trước đó.

1-1722046324.JPG
Đến lượt ĐT nam dính cáo buộc quay trộm dưới thời cựu HLV John Herdman. Ảnh: Getty.

Thông tin này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố công khai của Herdman. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông khẳng định: "Tôi rất tự tin vào thời gian làm huấn luyện viên trưởng tại Thế vận hội Olympic hoặc World Cup, chúng tôi chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ hoạt động [do thám] nào trong số đó".

Vụ bê bối này đang gây ra những tác động to lớn đối với bóng đá Canada, cả trong quá khứ lẫn tương lai. Huy chương vàng Olympic nữ 2021 của Canada có thể bị xem xét lại.

Thành tích của đội tuyển nam tại vòng loại World Cup 2022 cũng có thể bị đặt dấu hỏi. Uy tín của bóng đá Canada bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các nhân vật quan trọng như John Herdman và Bev Priestman đối mặt với nguy cơ bị điều tra kỹ lưỡng và có thể phải chịu các hình phạt từ các tổ chức bóng đá quốc tế.

2-1722046311.JPG
Nền bóng đá Canada dính phải vụ bê bối lớn nhất nhì lịch sử. Ảnh: Getty.

FIFA, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Canada Soccer đều đang tiến hành điều tra về vụ việc này. Kết quả của các cuộc điều tra này có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong cách quản lý và vận hành của bóng đá Canada.

Vụ bê bối này cũng đặt ra những câu hỏi lớn về đạo đức trong thể thao chuyên nghiệp và ranh giới giữa việc nghiên cứu đối thủ hợp pháp và hành vi gián điệp phi đạo đức.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm