Quảng cáo

Chelsea bị phạt gần 1 tỷ đồng vì kỷ lục 'khó tin'

Chủ nhật, 15/09/2024 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Cả Chelsea và Bournemouth đều phải đối mặt với khoản phạt 25.000 bảng Anh (khoảng 760 triệu đồng) sau trận đấu Premier League gây tranh cãi với số lượng thẻ phạt kỷ lục.

Nghe nội dung bài viết

Trong một diễn biến đáng chú ý của bóng đá Anh, Chelsea và Bournemouth đang đối mặt với án phạt tài chính đáng kể sau trận đấu Premier League gần đây. Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã quyết định phạt mỗi đội 25.000 bảng Anh (khoảng 760 triệu đồng) vì nhận quá nhiều thẻ phạt trong một trận đấu.

Quyết định này được đưa ra sau khi cả hai đội nhận tổng cộng 14 thẻ vàng trong trận đấu tại sân vận động Vitality vào tối thứ Bảy. Chelsea nhận tám thẻ vàng, trong khi Bournemouth nhận sáu thẻ. Đáng chú ý, con số này chưa bao gồm các thẻ phạt dành cho ban huấn luyện, trong đó có huấn luyện viên trưởng của Chelsea - Enzo Maresca.

Chelsea bị phạt gần 1 tỷ đồng vì kỷ lục 'khó tin'-528076
Chelsea sẽ bị phạt số tiền lên tới 760 triệu đồng.

Khoản tiền phạt này được coi là một biện pháp nghiêm khắc nhằm răn đe các đội bóng và thúc đẩy tinh thần fair-play trong các trận đấu. Đây không phải là lần đầu tiên FA áp dụng hình phạt tài chính đối với các câu lạc bộ vi phạm quy định về kỷ luật trên sân cỏ, nhưng mức độ nghiêm trọng của vụ việc này đã khiến nó trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ.

Phản ứng từ hai câu lạc bộ sau quyết định này khá khác nhau. Huấn luyện viên Andoni Iraola của Bournemouth tỏ ra thận trọng trong phát ngôn của mình, có lẽ để tránh bị phạt thêm. Ông chỉ nhận xét ngắn gọn: "Thẻ vàng đầu tiên được rút ra khá dễ dàng, sau đó thẻ vàng thứ hai không dễ dàng như vậy. Nhưng tôi sẽ không tập trung vào trọng tài. Nó đã không hiệu quả trước đây nên hôm nay tôi sẽ không nói về vấn đề trọng tài nữa".

Về phía Chelsea, họ vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về vấn đề này. Tuy nhiên, nguồn tin từ câu lạc bộ cho biết họ đang xem xét kỹ lưỡng tình huống và có thể sẽ kháng cáo quyết định của FA.

Chelsea bị phạt gần 1 tỷ vì kỷ lục 'khó tin'-528074
Trọng tài Anthony Taylor nổi tiếng vì sự nghiêm khắc với các cầu thủ.

Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Chelsea. Bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người Christopher Nkunku, được kiến tạo bởi Jadon Sancho, đã mang về ba điểm quý giá cho đội khách. Đây là chiến thắng thứ hai tại Premier League của huấn luyện viên Enzo Maresca kể từ khi ông tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng Chelsea.

Ngoài ra, trận đấu này cũng đã lập nên một kỷ lục không mong muốn trong lịch sử Premier League. Tổng số 14 thẻ vàng được rút ra đã phá vỡ kỷ lục trước đó về số thẻ phạt nhiều nhất trong một trận đấu. Kỷ lục cũ được thiết lập vào tháng 8/2010 trong trận đấu giữa Wolverhampton Wanderers và Newcastle United, sau đó được cân bằng vào tháng 5/2016 trong trận Chelsea đối đầu Tottenham Hotspur.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm