Quảng cáo

Gary Neville và Jamie Carragher bất đồng vì Ben White

Thứ sáu, 29/03/2024 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Hai huyền thoại đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh Ben White vì quyết định từ chối tập trung cùng đội tuyển của anh.

Ben White được cho là đã từ chối tham gia triệu tập cùng tuyển Anh cho các trận giao hữu với Brazil và Bỉ vào tháng 3, đồng nghĩa với việc HLV Gareth Southgate sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Arsenal trong đợt tập trung này.  

Southgate đã sử dụng một đội hình khác, khi tung ra sân bốn hậu vệ gồm Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire và Ben Chilwell trong trận gặp Brazil. Còn khi đối đầu với Bỉ, Ezri Konsa thay thế Walker ở vị trí hậu vệ phải, còn Lewis Dunk vào sân ở vị trí trung vệ thay cho Maguire.

Mới đây, Neville và Carragher đã xảy ra những bất đồng ý kiến về quyết định của White, Carragher tin rằng hậu vệ này sẽ không được triệu tập vào đội tuyển Anh nữa,trong khi huyền thoại của Manchester United lại khẳng định anh vẫn có cơ hội góp mặt trong đội hình ĐTQG Anh tại Euro sắp tới với vị trí trung vệ.

2-1711696516.JPG
Neville & Carragher đã xảy ra một cuộc tranh cãi vì White.

Thảo luận về vấn đề này trên chương trình The Overlap, Carragher cho rằng sự vắng mặt của White đang bị phóng đại: “Tôi không nghĩ nó nên được dựng thành một câu chuyện lớn vì dù sao thì anh ấy cũng sẽ không thi đấu.”

Tuy nhiên, Neville lại cảm thấy cầu thủ Arsenal sẽ là một sự hiện diện đáng tin cậy ở hàng thủ của tuyển Anh: “Anh ấy sẽ làm được, Carra. Tôi nghĩ anh ấy sẽ được chơi ở vị trí trung vệ.”

Sau khi Carragher cho rằng ý tưởng đó là vô nghĩa vì White không chơi ở vị trí đó tại Arsenal, Neville đã nhấn mạnh quan điểm của anh ấy một lần nữa, vì cựu cầu thủ MU không hề ấn tượng với những ngôi sao chơi ở trung tâm hàng phòng ngự của Anh trong trận gặp tuyển Bỉ vừa rồi.

Ngay sau đó, huyền thoại Liverpool đáp lại: “Thật dễ dàng để anh nói điều đó sau trận đấu, nhưng Ben White không đá trung vệ ở Arsenal, và John Stones có thể được coi là một phiên bản của White nếu anh thích - anh sẽ không để Ben White và John Stones cùng đá ở vị trí trung vệ được đâu". 

3-1711696518.JPG
Vị trí sở trường của White là hậu vệ phải.

Thực tế, đúng như những gì Carragher nói, Ben White không thường đảm nhận vai trò trung vệ ở Arsenal mà thay vào đó, anh thường chơi ở vị trí hậu vệ phải. Trong số 27 trận tại Premier League mùa này, hậu vệ 26 tuổi này đã thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trong 23 trận, ghi được 2 bàn và có 4 pha kiến tạo.

Hiện tại, Harry Maguire và Stones được xem là cặp trung vệ hàng đầu của đội tuyển Anh khi Euro chỉ còn vài tháng nữa là khai mạc. Ngoài ra, trong trận đấu gần đây nhất, Lewis Dunk đã ra sân đá trung vệ cùng với Joe Gomez, và cầu thủ Jarrad Branthwaite cũng đang được HLV Gareth Southgate để mắt đến.

ĐT Anh sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Euro 2024 với các trận giao hữu sắp tới với Bosnia-Herzegovina và Iceland vào tháng 6, ngay trước khi Euro khởi tranh. Theo phân loại, đội bóng của Southgate sẽ gặp Serbia, Đan Mạch và Slovenia ở vòng bảng của giải đấu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm