Quảng cáo

Ghi 52 bàn/mùa, Haaland vẫn bị huyền thoại Brazil chê không thương tiếc

Thứ ba, 21/11/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã duy trì phong độ ấn tượng kể từ khi chuyển đến Man City nhưng nó vẫn chưa thuyết phục được cựu tiền đạo Brazil Luis Fabiano.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đang tận hưởng một mùa giải tuyệt vời nữa cùng Man City. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League, giúp The Citizens đứng đầu bảng.

Mùa trước, anh ghi tổng cộng 52 bàn thắng để giúp Man City giành cú ăn ba danh hiệu, là Vua phá lưới của Premier League và Champions League, phá nhiều kỉ lục ở nước Anh và châu Âu. Mặc dù ghi rất nhiều bàn thắng nhưng Haaland đôi khi vẫn phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến lối chơi toàn diện của anh.

luisfabiano-2319394-1700542698.jpg
Fabiano là một tiền đạo nổi tiếng thời bấy giờ.

Huyền thoại người Brazil, Luis Fabiano cũng có quan điểm Haaland có lợi thế khi được đặt vào một hệ thống tuyệt vời của Pep Guardiola. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Fabiano nói:

"Tôi cũng có thể phá vỡ mọi kỷ lục mà Haaland có. Với đội bóng như vậy, với những cơ hội mà anh ấy có? Tôi sẽ phá kỷ lục của anh ấy".

Khi nhà báo Benjamin Back nói rằng Haaland đã có 3 trận liên tiếp ghi hat-trick, Fabiano tiếp tục:

"Đó là nhờ các đồng đội, những người đã tạo ra cho tôi 30 cơ hội. Một phần là nhờ họ, nhưng còn là phẩm chất của tôi trước khung thành. Haaland có 30 cơ hội và ghi 3 bàn. Nếu có 30 cơ hội, tôi sẽ ghi được 10 hoặc 20 bàn thắng. Đó là sự khác biệt".

Fabiano có lý khi cho rằng Man City có những cầu thủ sáng tạo như Foden, De Bruyne và Silva để tạo cơ hội cho Haaland. Mùa trước, có tới 9 cầu thủ The Citizens có nhiều hơn 5 kiến tạo, trong đó nổi bật là De Bruyne (31), Riyad Mahrez (13), Jack Grealish (11),...

Fabiano sinh năm 1980, là một tiền đạo nổi tiếng những năm đầu thế kỷ. Ông ghi được 106 bàn trong 5 năm cho Sevilla và đoạt 6 danh hiệu, trong đó có 2 UEFA Cup. Fabiano có thiên phú về kỹ năng, tốc độ, sức mạnh và tư duy. Anh là một trong những tiền đạo Brazil xuất sắc nhất trong thời đại của mình, giành được những danh hiệu lớn và được người hâm mộ ở Sao Paulo và Seville yêu mến.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - YOUNG BOYS | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm