Quảng cáo

Lặp lại kỳ tích của Haaland, Harry Kane đi vào lịch sử với kỷ lục khó tin

Thứ hai, 18/12/2023 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Harry Kane đã lặp lại thành tích ấn tượng của Erling Haaland trong mùa giải trước khi anh thiết lập cột mốc mới cùng Bayern Munich.

Nghe nội dung bài viết

Harry Kane mở tỷ số cho Bayern Munich ngay ở phút thứ 2 trong trận đấu với Stuttgart diễn ra vào lúc rạng sáng nay 18/12. Sau đó, anh nhân đôi cách biệt cho Hùm xám ở phút 55 bằng cú đánh đầu từ cự ly gần. Với cú đúp này, Kane đã trở thành cầu thủ đạt 20 bàn thắng tại Bundesliga nhanh nhất trong lịch sử. 

Mùa trước, Erling Haaland đã phá kỷ lục ghi 20 bàn nhanh nhất ở Premier League (14 trận), sau khi chuyển đến Anh từ Bundesliga. Cuối mùa, ngôi sao người Na Uy có tổng cộng 36 bàn, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Mùa này, tới lượt Harry Kane phá kỷ lục cầu thủ ghi 20 bàn ở Bundesliga nhanh nhất, khi chỉ cần tới 14 trận đấu, sau khi gia nhập Bayern từ Premier League. Người nắm giữ kỷ lục này trước đó là Uwe Seeler, khi ông ghi 20 bàn ở Bundesliga sau 21 trận ở mùa giải 1963/64. Trong khi đó, Erling Haaland phải mất 22 trận mới có được 20 bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Bundesliga cho Borussia Dortmund.

kane-1702854686.jpg
Kane lập kỷ lục Bundesliga ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern.

Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn ở giải VĐQG mùa này (chỉ tính 5 giải hàng đầu châu Âu). Ngoài 20 bàn thắng, anh còn sở hữu 5 đường kiến ​​tạo, đây cũng là thống kê tốt nhất trong số các tiền đạo ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Lautaro Martinez và Kylian Mbappe đang có 15 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A và Ligue 1. Haaland đang có thành tích tốt nhất ở Premier League với 14 bàn thắng. Ở La Liga, Jude Bellingham dẫn đầu với 13 bàn. 

Đội trưởng tuyển Anh đã trải qua khởi đầu như mơ trong màu áo đội bóng xứ Bavaria. Anh đã ghi 24 bàn và có 8 kiến ​​tạo sau 21 trận đấu trên mọi đấu trường. Bayern hiện chỉ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém Bayer Leverkusen 4 điểm, nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận.

Kane ghi bàn cho Bayern.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm