Quảng cáo

Mắng trọng tài, Bellingham bất ngờ thoát án phạt từ La Liga

Thứ hai, 23/09/2024 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Anh Jude Bellingham may mắn thoát án phạt từ Ban kỹ thuật trọng tài sau khi có hành vi chửi trọng tài trong trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol, mặc dù sự việc đã được camera ghi lại.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol thuộc vòng 6 La Liga, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã gây ra một tình huống gây tranh cãi khi có hành vi chửi trọng tài José Luis Munuera Montero. Sự việc xảy ra sau khi Bellingham bị ngã trong một pha va chạm mà không được thổi phạt. Khi đứng dậy yêu cầu giải thích, anh nhận ngay một thẻ vàng từ trọng tài chính. Không dừng lại ở đó, camera truyền hình đã bắt được hình ảnh Bellingham nói bằng tiếng Anh: "You're a f***ing disgrace" (Anh là đồ khốn nạn).

Mặc dù vậy, theo thông tin từ tờ Marca, Ban kỹ thuật trọng tài đã quyết định không có hành động xử phạt đối với cầu thủ Real Madrid. Lý do được đưa ra là những biện pháp trừng phạt chỉ được áp dụng khi sự việc xảy ra trên các phương tiện truyền thông.

Những gì diễn ra trên sân bóng sẽ không vượt quá giới hạn trừ khi được trọng tài nghe thấy vào thời điểm đó. Trong trường hợp này, trọng tài Munuera Montero không nghe thấy lời chửi của Bellingham. Nếu nghe thấy, có lẽ trọng tài đã đưa ra quyết định khác, có thể là thẻ đỏ trực tiếp.

Mắng trọng tài, Bellingham bất ngờ thoát án phạt từ La Liga-532123
Tiền vệ 20 tuổi không hài lòng khi trọng tài liên tục rút thẻ.

Quyết định không xử phạt Bellingham đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt khi so sánh với một số trường hợp tương tự trong quá khứ. Ví dụ như vụ việc giữa Bellingham và Greenwood mùa giải trước, khi Bellingham bị cáo buộc đã gọi Greenwood là "kẻ h*** d**". Trong trường hợp đó, Getafe đã báo cáo cầu thủ Madrid lên Ủy ban, nhưng vẫn không có hình phạt nào được đưa ra.

Gần đây hơn, Saul Niguez đã bị đuổi khỏi sân vì nói "bạn thật tệ" với trọng tài. Trong trường hợp này, trọng tài đã nghe thấy lời nói của cầu thủ và đưa ra quyết định ngay lập tức.

Sự việc này càng trở nên đáng chú ý trong bối cảnh La Liga đang áp dụng những quy định mới nhằm hạn chế việc cầu thủ phản đối trọng tài. Theo đó, chỉ đội trưởng mới được phép nói chuyện với trọng tài, và nhiều thẻ vàng hơn sẽ được rút ra do hành vi phản đối. Ban tổ chức muốn giảm thiểu tối đa những thái độ coi thường trọng tài và những phản đối liên tục về quyết định của họ.

Mắng trọng tài, Bellingham bất ngờ thoát án phạt từ La Liga-532124
Mbappe cũng bị phạt một thẻ vàng vì lỗi phản ứng trong trận đấu.

Về phần Bellingham, dù gây ra tranh cãi nhưng anh vẫn có một trận đấu ấn tượng. Theo thống kê từ Sofascore, tiền vệ người Anh được chọn là Cầu thủ hay nhất trận với 79 lần chạm bóng, 51/60 đường chuyền thành công, trong đó có 3 đường chuyền quan trọng góp phần vào màn ngược dòng của Real Madrid. Điều này cho thấy tài năng và đóng góp của Bellingham cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là không thể phủ nhận.

Kết quả chung cuộc, Real Madrid đã giành chiến thắng ngược dòng 4-1 trước Espanyol, với các bàn thắng đến từ Carvajal, Rodrygo, Vinicius và Mbappe. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục cuộc rượt điểm hấp dẫn với Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga, với khoảng cách 4 điểm giữa hai đội sau 6 vòng đấu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm