Quảng cáo

Mourinho bị loại khỏi C1, xuống thi đấu Europa League

Thứ tư, 14/08/2024 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho và Fenerbahce đã bị loại khỏi Champions League sau thất bại trước Lille rạng sáng nay.

Trận đấu với Lille vừa qua đã đánh dấu một khởi đầu đầy thách thức cho Jose Mourinho trong vai trò tân HLV của Fenerbahce. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị loại khỏi vòng loại Champions League sau thất bại chung cuộc 3-2 trước Lille của Pháp. Kết quả này không chỉ là một cú sốc đối với Mourinho mà còn mở ra khả năng ông sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ Manchester United tại Europa League.

Mourinho được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Fenerbahce vào mùa hè này, thay thế Ismail Kartal. Đây là công việc đầu tiên của ông kể từ khi bị AS Roma sa thải vào tháng 1.

Chính thức bị loại khỏi C1, Mourinho chuẩn bị tái ngộ MU tại Europa League 512837
Fenerbahce thua Lille dù có lợi thế hơn người. Ảnh: Getty.

Mặc dù được chào đón nồng nhiệt tại Istanbul, nhưng mọi thứ dường như không diễn ra suôn sẻ ngay từ đầu. Trong trận đấu đầu tiên tại giải đấu Thổ Nhĩ Kỳ - một chiến thắng 1-0 trước Adana Demirspor - Mourinho đã nhận thẻ vàng chỉ sau 20 phút.

Trận đấu với Lille là một thử thách lớn đối với Fenerbahce. Họ bước vào trận lượt về với bất lợi sau khi thua 2-1 trên sân khách. Mặc dù có lợi thế chơi hơn người trong 11 phút cuối của hiệp phụ, Fenerbahce vẫn không thể tận dụng cơ hội.

Bàn thắng gỡ hòa của họ đến từ một pha phản lưới nhà của Bafode Diakite ở phút 91. Tuy nhiên, niềm hy vọng nhanh chóng tan biến khi Jonathan David ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 118, ấn định chiến thắng cho Lille.

Chính thức bị loại khỏi C1, Mourinho chuẩn bị tái ngộ MU tại Europa League 512838
Thất bại này đánh dấu một khởi đầu khó khăn của Mourinho tại đội bóng mới. Ảnh: Daily Mail.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Fenerbahce sẽ phải tham dự Europa League thay vì Champions League. Điều này có thể dẫn đến một cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa Mourinho và Manchester United - đội bóng mà ông từng dẫn dắt và giành chức vô địch Europa League năm 2017.

Sau trận đấu, Mourinho cảm thấy khá thất vọng nhưng vẫn lạc quan về cơ hội tại Europa League. Ông chia sẻ: "Chúng tôi gặp thiệt hại tài chính vì Champions League rất quan trọng cho câu lạc bộ và chúng tôi mất cơ hội thi đấu với những đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ không bao giờ giành được Champions League hay vào chung kết của giải đấu này".

Mặc dù vậy, Mourinho vẫn có niềm tin vào khả năng của đội bóng tại Europa League: "Chúng tôi sẽ tham dự Europa League và nếu... nếu... Tôi không muốn nói thêm nữa. Tôi muốn giữ nguyên từ 'nếu'. Nhưng cơ hội vô địch Europa League của chúng tôi sẽ cao hơn".

1
Người đặc biệt sẽ có cơ hội tái ngộ với MU tại Europa League. Ảnh: Getty.

Mặc dù khởi đầu không như ý, Mourinho vẫn được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Fenerbahce. Người hâm mộ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng Người đặc biệt sẽ giúp câu lạc bộ chấm dứt cơn khát danh hiệu Superlig kéo dài hơn một thập kỷ.

Với việc Fenerbahce xuống chơi ở Europa League, khả năng Mourinho đối đầu với Manchester United trở nên khá cao. Đây sẽ là một cuộc tái ngộ đầy ý nghĩa, không chỉ đối với Mourinho mà còn đối với người hâm mộ của cả hai đội. Nó cũng sẽ là cơ hội để Mourinho chứng minh rằng ông vẫn là một trong những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, bất chấp những khó khăn gần đây.

Kết quả vòng loại C1 rạng sáng nay 14/8

Đội nhàTỷ sốĐội khách
Rangers0 - 2Dyn. Kyiv
FCSB2 - 3Sparta Prague
Royale Union SG0 - 1Slavia Prague
Ludogorets2 - 7Qarab
Ferencvaros1 - 1Midtjylland
PAOK3 - 4Malmo FF
Bodo/Glimt4 - 1Jagiellonia
APOEL0 - 0Slovan Bratislava
Fenerbahce1 - 1Lille
Twente 3 - 3Salzburg

Đội in đậm sẽ là những cái tên đi tiếp trong vòng loại Champions League 2024/25.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm