Quảng cáo

Nhận định Pháp vs Mỹ: Chủ nhà thị uy

Thứ tư, 24/07/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ nhà Pháp - với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho huy chương vàng, sẽ ra quân tiếp đón Mỹ trong trận mở màn bảng B Bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Pháp vs Mỹ đá khi nào, xem trực tiếp ở đâu?

  • Thời gian thi đấu: 2h00 ngày 25/07/2024.
  • Sân vận động: Orange Velodrome.
  • Giải đấu: Bảng A - Bóng đá nam Olympic 2024.

Tình hình nhân sự Pháp vs Mỹ

  • ĐT Pháp: Mbappe không thể tham dự Olympic vì quy định của Real Madrid. Hàng công của U23 Pháp sẽ được dẫn dắt bởi bộ đôi tiền đạo Lacazette và Mateta, hàng thủ có sự góp mặt của trung vệ tài năng Lukeba, cùng thủ môn trẻ Restes đang chơi ổn định ở Ligue 1.
  • ĐT Mỹ: Ngôi sao Chelsea - Gabriel Slonina sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của đại diện đến từ châu Mỹ.

Đội hình ra sân dự kiến Pháp vs Mỹ

  • Pháp: Restes (GK); Sildillia, Lukeba, Bade, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Mateta, Lacazette.
  • Mỹ: Schulte (GK); Harriel, Robinson, Zimmerman, Wiley; McGlynn, Tessmann; Booth, Aaronson, Paredes; McGuire.

Phong độ và lịch sử đối đầu

  • Phong độ đối đầu: Hai đội tuyển Olympic Pháp vs Olympic Mỹ mới chỉ gặp nhau 1 lần trong quá khứ, trong trận Giao hữu Quốc tế tháng 3/2024 với kết quả cuối cùng là 2-2.
  • Phong độ ĐT U23 Pháp: Trong 5 trận gần nhất, Pháp thắng 3, hoà 2, thua 0.
  • Phong độ ĐT U23 Mỹ: Trong 5 trận gần nhất, Mỹ thắng 1, hoà 2, thua 2.

Nhận định Pháp vs Mỹ: Hai kịch bản có thể xảy ra

Pháp - với tư cách chủ nhà, đang đặt mục tiêu cao nhất cho Thế vận hội mùa hè Paris 2024. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Thierry Henry, Les Bleus sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng như Alexandre Lacazette, Jean-Philippe Mateta và Michael Olise.

Đặc biệt, sự góp mặt của tiền vệ Manu Kone từ Borussia Monchengladbach và trung vệ Castello Lukeba của RB Leipzig càng làm tăng sức mạnh cho đội chủ nhà. Phong độ gần đây của Pháp cũng rất ấn tượng với 3 trận thắng và 2 trận hòa trong năm 2024, bao gồm chiến thắng 4-1 trước Paraguay và 7-0 trước Cộng hòa Dominica.

Đối thủ của họ - U23 Mỹ, trở lại Olympic sau 16 năm vắng bóng với quyết tâm cao độ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Marko Mitrovic, đội bóng Xứ cờ hoa đã giành chức vô địch Giải U-20 CONCACAF năm 2022, sau khi đánh bại Cộng hòa Dominica với tỷ số 6-0 trong trận chung kết. 

Nhận định Pháp vs Mỹ: 502760
Lacazette sẽ lĩnh xướng hàng công của U23 Pháp tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Getty.

Kể từ thất bại ở vòng bảng Olympic 2008, đội tuyển U23 Mỹ đã vắng mặt tại ba kỳ Thế vận hội liên tiếp (2012, 2016 và 2020). Trở lại đấu trường Olympic, họ thể hiện phong độ không ổn định trong giai đoạn chuẩn bị. Cụ thể, sau chiến thắng sát nút 1-0 trước Paraguay, Mỹ lại để thua Nhật Bản với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu gần đây.

Trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 25/7 sẽ đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Pháp và Hoa Kỳ chạm trán nhau trong cuộc thi bóng đá nam Olympic, với lợi thế sân nhà, dàn cầu thủ chất lượng và phong độ ổn định gần đây, Pháp được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các cầu thủ như Lacazette và tài năng trẻ như Olise có thể tạo nên sự khác biệt.Tuy nhiên, không thể xem thường tinh thần và sự quyết tâm của đội tuyển Mỹ, những yếu tố có thể tạo nên bất ngờ trong bóng đá trẻ.

Kịch bản 1: Có bàn thắng trong hiệp 1

U23 Pháp đã thể hiện khả năng ghi bàn từ sớm của mình, khi có ít nhất một bàn thắng trong hiệp một ở 4/5 trận gần nhất. Đặc biệt, khi thi đấu trên sân nhà, đội bóng của HLV Thierry Henry còn ấn tượng hơn với việc ghi tối thiểu một bàn trong hiệp một ở 6/8 trận gần đây.

Nhận định Pháp vs Mỹ: 502761
Đoàn quân của Thierry Henry đã bất bại trong 5 trận gần nhất. Ảnh: Getty.

Về phía U23 Mỹ, 3/5 trận đấu gần nhất của họ cũng chứng kiến việc có bàn thắng trong hiệp một. Bên cạnh đó, hàng thủ của đội bóng Xứ cờ hoa được đánh giá yếu hơn đáng kể so với hàng công đẳng cấp của Pháp. Cụ thể, trong các trận giao hữu gần đây, U23 Mỹ đã để thủng lưới 2 bàn trước Nhật Bản và chỉ thắng sát nút Paraguay với tỷ số 1-0.

Thêm vào đó, sự hiện diện của các tiền đạo tài năng như Alexandre Lacazette và Jean-Philippe Mateta trong đội hình U23 Pháp càng làm tăng khả năng có bàn thắng sớm. Lacazette đang có phong độ cao với 22 bàn thắng cho Lyon ở Ligue 1 mùa vừa qua, trong khi Mateta cũng đã ghi 16 bàn cho Crystal Palace tại Premier League.

Với áp lực phải thể hiện trước khán giả nhà và lợi thế về đẳng cấp cầu thủ, U23 Pháp nhiều khả năng sẽ tạo ra thế trận áp đảo ngay từ đầu trận. Điều này, kết hợp với hàng thủ chưa thực sự chắc chắn của U23 Mỹ, có thể đem đến bàn thắng sớm cho đội chủ nhà.

Kịch bản 2: Ít nhất 3 bàn

Trận đấu giữa U23 Pháp và U23 Mỹ có khả năng cao sẽ kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

Thứ nhất, 12/14 trận gần nhất của U23 Pháp đã kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 trở lên. Đặc biệt, khi thi đấu trên sân nhà, 6/7 trận gần đây của U23 Pháp cũng có ít nhất 3 lần thủ môn vào lưới nhặt bóng.

Nhận định Pháp vs Mỹ: 502764
Cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hoà 2-2. Ảnh: Getty.

Về phía U23 Mỹ, 10/14 chuyến làm khách gần đây của họ cũng kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 trở lên.  Đáng chú ý, trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, có tới 4 bàn thắng được ghi. 

Ngoài ra, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn cũng khá cao. 12/16 trận gần nhất của U23 Pháp và 5/7 chuyến làm khách gần đây của U23 Mỹ đều có ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội.Thêm vào đó, 8/12 trận sân nhà gần đây của U23 Pháp cũng kết thúc mà không bên nào giữ sạch lưới.

Dự đoán tỉ số Pháp vs Mỹ

Sau đây là kết quả dự đoán cuộc so tài hấp dẫn giữa Pháp vs Mỹ dựa trên các chuyên trang bóng đá hàng đầu:

  • SportsMole: Pháp 2-0 Mỹ.
  • Whoscored: Pháp 2-1 Mỹ.
  • Chúng tôi dự đoán: Pháp 2-1 Mỹ.

Thông tin đáng chú ý Pháp vs Mỹ

  • Pháp đã ghi được 12 bàn thắng trong 3 trận giao hữu gần đây.
  • Mỹ đã thua 3 trong 6 trận đấu quốc tế gần đây nhất.
  • Pháp bất bại trong năm trận gần nhất, thắng ba, hòa hai và ghi được 17 bàn thắng.
  • Hoa Kỳ chỉ thắng một trong bốn trận gần đây nhất (hòa hai, thua một).
  • Mặc dù có thành tích tương đối kém, đội tuyển Hoa Kỳ đã ghi bàn ở 7 trong 9 trận gần nhất.
  • Pháp đã để thủng lưới sáu bàn trong năm trận gần nhất.
  • Hai đội đã hòa 2-2 trong trận giao hữu hồi tháng 3.
Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm