Quảng cáo

Rooney nổi giận lôi đình khi thua tan tác trong trận ra mắt Plymouth Argyle

Thứ hai, 12/08/2024 05:58 AM (GMT+7)
A A+

Wayne Rooney thẳng thừng bày tỏ sự thất vọng và tức giận với các học trò, sau khi Plymouth Argyle thua đậm Sheffield Wednesday trong trận đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng mới.

Wayne Rooney đã có một khởi đầu đáng quên trong vai trò HLV trưởng của Plymouth Argyle, khi đội bóng của ông thất bại nặng nề trước Sheffield Wednesday trong trận đấu ra mắt tại giải Hạng Nhất Anh. Cựu tiền đạo Manchester United đã không giấu được sự tức giận và thất vọng sau màn trình diễn tệ hại của các học trò.

Trận đấu diễn ra tại sân Hillsborough đã kết thúc với chiến thắng đậm 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Plymouth Argyle chỉ có duy nhất một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu - một cú đá phạt của Adam Forshaw ở phút 26 đã bị thủ môn James Beadle của Sheffield Wednesday dễ dàng cản phá. Đây là một khởi đầu đáng báo động cho Rooney trong công việc HLV thứ tư của mình.

1-1723416208.jpg
Đoàn quân của Rooney đã thua tan tác 4-0 ngay trận đầu tiên ông dẫn dắt. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, Rooney đã không giấu giếm sự thất vọng của mình. Ông nói: "Tôi nghĩ đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Tôi không thích mọi thứ trong trận đấu hôm nay. Bạn có thể thua các trận bóng đá nhưng bạn phải đảm bảo rằng mình đang chạy, giải quyết và giành được bóng. Những điều cơ bản của trận đấu không đủ tốt và điều đó là không thể chấp nhận được".

Rooney đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc cho các cầu thủ của mình: "Các cầu thủ biết suy nghĩ của tôi. Tôi đã nói với họ sau trận đấu nếu tôi thấy một màn trình diễn như vậy từ bất kỳ cầu thủ nào, cho dù họ đã ở câu lạc bộ trong một thời gian dài hay mới đến câu lạc bộ, họ sẽ không được thi đấu".

Sự trở lại của Rooney trong vai trò HLV trưởng ở giải Hạng Nhất Anh sau nhiệm kỳ thất bại tại Birmingham City đã thu hút nhiều sự chú ý. Tại Birmingham, ông đã bị sa thải chỉ sau 83 ngày, trong thời gian đó đội bóng đã tụt từ vị trí thứ 6 xuống thứ 15. Việc Rooney nhanh chóng trở lại ghế HLV trưởng cho thấy, sức hấp dẫn của tên tuổi ông vẫn còn rất lớn trong làng bóng đá Anh.

2-1723417046.jpg
Huyền thoại Manchester United đang phải đối mặt với một nhiệm kỳ khó khăn tại Plymouth Argyle. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, sự tiến bộ của Rooney tại Plymouth sẽ được theo dõi chặt chẽ. Sau khi có khởi đầu khá mong đợi tại Derby County trong hoàn cảnh khó khăn, Rooney đã không thành công ở DC United (MLS) và rời đi sau khi đội bóng không thể lọt vào vòng play-off.

Tiếp theo là thất bại tại Birmingham City. Chắc chắn cựu danh thủ người Anh không thể để xảy ra một thất bại khác tại Plymouth nếu muốn tạo dấu ấn trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Trong trận đấu với Sheffield Wednesday, Rooney đã trao cơ hội cho năm tân binh trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, chính những tân binh của đội chủ nhà mới là những người tạo ra tác động lớn hơn, với bàn thắng của Jamal Lowe và màn trình diễn ấn tượng của Yan Valery ở vị trí hậu vệ phải.

3-1723417046.jpg
Plymouth chỉ có duy nhất 1 cú sút trong đích trong trận đấu vừa qua.Ảnh: Getty.

Thất bại này cũng khiến một số chuyên gia lo ngại về tương lai của Plymouth Argyle. Perry Groves - cựu cầu thủ Arsenal, thậm chí còn đề xuất rằng câu lạc bộ nên hoàn trả tiền cho những cổ động viên đã đi xa để cổ vũ đội nhà. Ông nói:

"Những người hâm mộ Plymouth Argyle thực sự rất tuyệt vời, họ đã đi khắp mọi miền đất nước. Họ đã phải đi 600 dặm để đến đó hôm nay, tôi nghĩ Plymouth là câu lạc bộ nên trả phí tàu hoặc xe buýt cho họ".

Với khởi đầu không mấy thuận lợi này, Rooney và Plymouth Argyle đang đối mặt với một thách thức lớn. Họ cần phải cải thiện nhanh chóng nếu muốn tránh một mùa giải khó khăn ở giải Hạng Nhất Anh. Đối với Rooney, đây có thể là cơ hội cuối cùng để chứng minh khả năng huấn luyện của mình sau những thất bại liên tiếp gần đây.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm