Quảng cáo

Vía trọng tài có thể khiến Liverpool thua Man United

Thứ sáu, 05/04/2024 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Thống kê cho thấy khả năng “ngã ngựa” của The Kops trước MU ở vòng 32 Ngoại hạng Anh là rất lớn.

Nghe nội dung bài viết

Theo công bố của Cơ quan Quản lý trọng tài Anh, Anthony Taylor sẽ là trọng tài bắt chính trận cầu tâm điểm của Liverpool với Man United cuối tuần này. 

Người hâm mộ Liverpool chẳng mấy vui vẻ với tin này, khi Taylor không chỉ được mệnh danh là “trọng tài bị ghét nhất nước Anh”, mà ông còn là “ông kẹ” gieo rắc nỗi sợ hãi cho các cầu thủ Liverpool với nhiều quyết định gây tranh cãi của mình.

HLV Jurgen Klopp vốn là một người nổi tiếng điềm tĩnh và chẳng mấy khi phàn nàn về trọng tài, nhưng ông cũng từng phải lên tiếng chỉ trích Anthony Taylor sau trận thua Arsenal ở vòng 23 Premier League: “Hôm nay, chúng tôi phải đối diện với nhiều điều không công bằng. Trọng tài này đã cho tôi một thẻ đỏ trong trận gặp Man City vì tình huống vật lộn giữa Bernardo Silva và Salah.

Hôm nay tình huống tương tự với Jota nhưng lại không có thẻ đỏ nào được rút ra. Thật không thể tin được, sau đó là việc Kai Havertz phạm lỗi với Konate, nhưng cậu ta lại ngã xuống và trọng tài rút thẻ vàng cho Konate. Gabriel cũng làm như vậy với Nunez và không có thẻ vàng”.

3-1712316740.jpg
Anthony Taylor rút thẻ đỏ cho Klopp.

Không chỉ dừng lại ở những quyết định gây tranh cãi, mà có vẻ Liverpool của Klopp luôn có cái “vía đen đủi” trong nhiều trận đấu mà trọng tài Anthony Taylor cầm còi.

Và đây là một chút thống kê về “mối lương duyên” giữa Anthony Taylor và CLB vùng Merseyside. 

Jurgen Klopp đã thua 81 trận trong tổng số 468 trận ông dẫn dắt Liverpool. Trong số 81 trận thua đó, 57 trận xảy ra khi trọng tài chính là người hói đầu. Và có tới 40 trong 57 trận thua đó, Antony Taylor là người “cầm cân nảy mực”.

Tổng kết lại, với 40 trong số 81 trận thua, Antony Taylor đóng góp đến 50% số trận mà Klopp ngã ngựa trong toàn bộ sự nghiệp của vị HLV người Đức tại Liverpool.

1-1712316740.png
Liverpool gặp khá nhiều bất lợi trong những trận Taylor cầm còi.

Một thông tin đáng lo ngại khác, trọng tài Anthony Taylor vốn sinh ra ở Greater Manchester (trung tâm Manchester), nên nhiều fan Liverpool nghi ngờ rằng sẽ có những tiếng còi thiên vị dành cho Quỷ đỏ ở cuộc đụng độ sắp tới.

Dù chỉ là những con số mang tính thống kê trước trận đấu, nhưng rõ ràng đây là một trận chiến khó khăn dành cho Lữ đoàn đỏ. Họ sẽ phải thi đấu cẩn trọng, nếu không muốn đánh rơi điểm số và mất đi thế chủ động trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Nên nhớ, Arsenal và Manchester City đang bám sát phía sau Liverpool, cả hai đều sẵn sàng vượt lên bất cứ khi nào có cơ hội.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm