Quảng cáo

Chelsea hưởng lợi nhờ điều luật ít người biết tại Premier League

Thứ hai, 04/12/2023 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Brighton cho rằng họ đã bị mất một quả phạt góc ở những phút cuối trận thua Chelsea tại vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Phút 90+10, Brighton thực hiện quả tạt đưa bóng chạm Levi Colwill rồi bật ra hết biên. Ban đầu, trọng tài chính Craig Pawson xác định hậu vệ đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vùng cấm nên cho Brighton hưởng phạt đền. 

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông Pawson đã thay đổi quyết định. Video làm chậm chỉ ra rằng bóng đã đập mặt Colwill. CĐV Chelsea thở phào khi trọng tài thả bóng cho đội nhà, trong khi người hâm mộ Brighton và cầu thủ trên sân bất mãn vì ít ra, họ cũng phải được hưởng một quả phạt góc, bởi bóng đá chạm vào Colwill rồi mới đi hết biên.

en-1701678104.jpg
Chelsea chật vật đánh bại Brighton trên sân nhà.

Tưởng chừng như đây là sai sót của ông Pawson nhưng không, trọng tài người Anh đã làm đúng luật. Theo quy định tại Premier League, nếu một quyết định đảo ngược được đưa ra sau khi tham khảo VAR, trận đấu sẽ được bắt đầu trở lại bằng một pha thả bóng cho thủ môn, thay vì bắt đầu từ điểm bóng chết.

Quyết định đảo ngược của ông Pawson đã giúp Chelsea thoát khỏi một tình huống phạt góc nguy hiểm, từ đó bảo toàn được chiến thắng mong manh 3-2 trước Brighton. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino tìm lại cảm giác chiến thắng và vươn lên thứ 10 với 19 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn còn kém top 4 đến 10 điểm.

Rạng sáng 7/12, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến Old Trafford của Man United. Tại sân đấu này, Chelsea đang có chuỗi 10 năm liên tiếp không thắng, tính riêng tại Premier League. Trước chủ nhà đang có phong độ bết bát, đây là cơ hội tốt để "The Blues" giải cơn khát 3 điểm tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm