Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Danh sách ngôi sao vừa chia tay Premier League

Thứ tư, 03/01/2024 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt ngôi sao sẽ chia tay Premier League để trở về hội quân cùng tuyển quốc gia dự CAN và Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại Premier League, CLB mất nhiều cầu thủ nhất bởi CAN 2024 là Nottingham Forest. Đội chủ sân City Ground phải nhả tổng cộng 6 cầu thủ cho các đội tuyển châu Phi. Ở chiều ngược lại, Burnley, Man City và Newcastle là 3 CLB không phải chịu bất kỳ tổn thất nào về nhân sự trong tháng 1/2024.

Tính riêng trong nhóm "Big Six", Liverpool là đội chịu thiệt thòi nhất, khi họ để mất cầu thủ ghi bàn chủ lực Mohamed Salah. Tính đến vòng 20, Salah đã ghi 14 bàn, thành tích ngang với Erling Haaland. Ngoài ra, Wataru Endo cũng phải tạm rời Anfield để trở về dự Asian Cup 2024.

CHÍNH THỨC: Danh sách ngôi sao vừa chia tay Premier League 383803

Man Utd cũng chịu thiệt thòi khi mất thủ môn số một Andre Onana. Cựu thủ môn Inter đang cố gắng đàm phán để được chơi nốt trận đấu tại FA Cup gặp Wigan vào ngày 9/1 rồi mới trở về Cameroon, tức chỉ 4 ngày trước khi cúp châu Phi diễn ra. Ngoài ra, Hannibal Mebrij cũng được tuyển Tunisia triệu tập. Báo chí Anh đưa tin "Quỷ đỏ" còn mất thêm cả Amad Diallo. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đích thân xác nhận việc không dự Cúp châu Phi 2024.

Trong thời gian tới, Chelsea sẽ mất Nicolas Jackson, cầu thủ đã ghi 7 bàn ở mùa giải năm nay. 2 đại diện khác của thành London là West Ham, Tottenham và Arsenal cũng chịu tổn thất. "Pháo thủ" sẽ không có sự phục vụ của Thomas Partey (Ghana) và Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản). Về phía West Ham, cầu thủ chạy cánh Mohammed Kudusvà Mohammed Kudus cũng sẽ tạm chia tay Premier League để dự CAN 2024.

Tottenham cũng mất hai nhân tố khá quan trọng trong đội hình, đó là thủ quân Son Heung-min, người đã ghi 12 bàn ở mùa giải năm nay. Son trở về làm nghĩa vụ cho tuyển Hàn Quốc, trong khi tiền vệ trụ Yves Bissouma dự CAN cùng Bờ Biển Ngà.

Giải vô địch châu Phi (CAN) 2024 diễn ra từ 13/1 đến 11/2. Trong khi đó, Asian Cup diễn ra từ 12/1 đến ngày 10/2. Ngoài việc thiếu vắng nhân sự, các CLB Premier League còn có nguy cơ đối mặt với chấn thương khi đón các cầu thủ trở lại.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm