Quảng cáo

Có một ngôi sao gốc Đông Nam Á đang rực sáng tại Premier League

Thứ bảy, 06/01/2024 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Alphonse Areola có màn trình diễn chói sáng trong màu áo West Ham ở mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận hòa 0-0 trước Brighton hôm 3/1, Alphonse Areola đã thực hiện đến 8 pha cứu thua để giúp West Ham giữ sạch lưới. Chỉ vài ngày trước, ngôi sao gốc Philippines cũng có số pha cứu thua tương tự để giúp "Búa tạ" tạo nên cú sốc khi lần đầu tiên quật ngã Arsenal tại Emirates sau 8 năm.

Chỉ trong 3 trận gần nhất tại Premier League, Areola đã thực hiện tổng cộng 19 pha cứu thua, trung bình hơn 6 lần mỗi trận. Anh cùng West Ham đánh bại cả Man Utd và Arsenal trong chưa đầy một tuần.

cz-1704514423.jpg
Areola tỏa sáng tại Premier League.

Tính rộng hơn, kể từ đầu mùa giải 2023/24, Areola đã có 68 lần cứu nguy cho West Ham, thành tích nằm trong top 6 thủ môn chơi ấn tượng nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Màn trình diễn thăng hoa của Areola giúp đội bóng phía Tây London bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 6 cùng 34 điểm.

Areola có bố mẹ đều là người Philippines nhưng lại được sinh ra tại Paris. Đây cũng là lý do thủ môn này theo học lò đào tạo của PSG. Sau thời gian dài học hỏi, Areola được lên đội một vào năm 2012. Thủ thành sinh năm 1993 phải chờ đến tận mùa 2016/17 mới có chỗ đứng tại Parc des Princes.

Tuy nhiên, Areola lại không giữ được vị trí sau khi Keylor Navas cập bến PSG. Mùa 201/20, thủ môn gốc Philippines được đem cho Real Madrid mượn nhưng cũng không thể chiếm được suất bắt chính. Hè 2021, Areola gia nhập West Ham. Dù vậy, anh cũng chỉ được giao nhiệm vụ bắt chính ở các giải đấu cúp. Khi đó, suất tại Premier League được dành cho Fabianski.

Bước ngoặt đến với Areola ở mùa 2022/23, khi anh ra sân 15 trận và giúp West Ham giành chức vô địch Europa Conference League. Kể từ mùa giải 2023/24, Areola chính thức trở thành thủ môn số một của "Búa tạ" và được giao trọng trách bắt chính ở cả Premier League lẫn cúp châu Âu. Ngôi sao 30 tuổi đã đền đáp sự tin tưởng của HLV David Moyes bằng màn thể hiện chói sáng ở mùa giải năm nay.

Trước Areola, Premier League cũng có một thủ môn gốc ĐNA, đó là Neil Etheridge. Hành trình của anh tại giải đấu cao nhất xứ sương mù chỉ gói gọn trong mùa giải 2018/19. Hiện tại, Etheridge đang chơi cho Birmingham và gần như không có cơ hội thăng hạng vào mùa tới.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm