Quảng cáo

Ác mộng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cùng bảng với HCĐG Lào Cai ở giải châu Á

Thứ năm, 12/09/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

HCĐG Lào Cai và LPB Ninh Bình là 2 CLB sẽ đại diện Việt Nam dự Cúp các CLB bóng chuyền nữ châu Á 2024 diễn ra vào cuối tháng này.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiên rất đáng được chờ đợi trong tháng 9 - Cúp các CLB bóng chuyền nữ châu Á 2024 đã chính thức công bố danh sách 8 đội bóng tham dự và tiến hành bốc thăm chia bảng. Theo đó, LPB Ninh Bình nằm ở bảng B cùng NEC Red Rockets (Nhật Bản), Saipa Club (Iran) và Monolith Sky Risers (Philipinines); trong khi HCĐG Lào Cai sẽ chạm trán Nakhon Ratchasima (Thái Lan), Kuanysh (Kazakhstan) và Kwai Tsing (Hồng Kông) ở bảng A.

Với HCĐG Lào Cai, đội bóng này nằm ở bảng đấu không dễ với sự xuất hiện của chủ nhà Nakhon Ratchasima với nhiều tuyển thủ chất lượng và đặc biệt là Kuanysh - đội bóng vừa tham dự VTV Cup 2024 và đã để lại rất nhiều ấn tượng về mặt chuyên môn.

Kuanysh là một trong hai đội đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu này cùng với Korabelka (Nga). Thất bại 0-3 bẽ bàng trước đại diện Kazakhstan khiến Bích Tuyền và các đồng đội chịu khá nhiều áp lực; dẫu vậy, chúng ta đã thi đấu tuyệt hay ở những trận đấu sau đó trước các đại diện của Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc để có mặt ở trận tranh chức vô địch.

Ác mộng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cùng bảng với HCĐG Lào Cai ở giải châu Á 526618
Kuanysh nằm cùng bảng với HCĐG Lào Cai ở Cúp các CLB châu Á 2024

Một đại diện khác tham dự VTV Cup 2024 cũng xuất hiện ở Cúp các CLB châu Á năm nay còn có Monolith Sky Risers, cùng bảng với LPB Ninh Bình. Ở giải đấu tại Việt Nam, đội bóng Đại học Quốc gia Philippines này lấy tên nhà tài trợ Paint Master, xếp thứ 8/8 chung cuộc khi không thể có được bất kì chiến thắng nào.

Ở thời điểm hiện tại, cả LPB Ninh Bình và HCĐG Lào Cai đều tích cực chuẩn bị cho hành trình hứa hẹn đầy khó khăn sắp tới ở đấu trường châu lục. Ninh Bình sẽ có chuyến tập huấn tại Trung Quốc, trong khi HCĐG Lào Cai đã "nổ đơn" ngoại binh đầu tiên. Người được đội bóng bầu Huyền lựa chọn là Elena Samoilenko - tay đập người Nga sở hữu chiều cao 1m95 đầy ấn tượng.

Cúp các CLB châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan từ ngày 22/9 đến 29/9. Hai đội lọt vào chung kết sẽ giành quyền dự giải thế giới. Đương kim vô địch giải đấu này là Sport Center 1 (Việt Nam) sau chiến thắng 3-2 kịch tính trước Diamond Food (Thái Lan).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm