Quảng cáo

Bại tướng của Medvedev thiết lập kỷ lục đáng quên trong sự nghiệp

Thứ năm, 07/09/2023 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại trong trận tứ kết US Open 2023 trước Daniil Medvedev vô tình đã tạo ra những cột mốc "vô tiền khoáng hậu" cho hạt giống số 8 Andrey Rublev.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu nội bộ Nga trong khuôn khổ vòng tứ kết US Open 2023 giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev đã khép lại với chiến thắng thuộc về Medvedev. Đây không phải là một kết quả gây ra quá nhiều bất ngờ, bởi ai cũng biết "Thủ tướng" đánh ở sân cứng tốt như thế nào.

Có đôi chút tiếc nuối cho Rublev khi anh đã có nhiều lần giành được lợi thế để khép lại set đấu với kết quả có lợi cho mình, song sự thiếu ổn định cùng thể lực đi xuống trầm trọng do nắng nóng khiến tay vợt 25 tuổi người Nga không thể tận dụng thành công.

Với trận thua trước người đồng hương, Andrey Rublev đã thiết lập lên những cột mốc rất khó tin mà không phải ai cũng có thể làm được.

Bại tướng của Medvedev thiết lập kỷ lục đáng quên trong sự nghiệp 323358
Medvedev và Rublev có mối quan hệ thân thiết. Rublev cũng là cha đỡ đầu của con gái Medvedev (Ảnh: Tennis Now)

Thất bại ở trận tứ kết Mỹ mở rộng năm nay biến Rublev trở thành tay vợt nam đầu tiên ở kỉ nguyên mở thua cả 9 trận tứ kết Grand Slam mà bản thân từng góp mặt, bao gồm US Open 2017, 2020, 2022, 2023; Australian Open 2021, 2023; French Open (Roland Garros) 2020, 2022 và Wimbledon 2023. 

Tính riêng trong năm nay, Rublev cũng đã thua 3 trận tứ kết Grand Slam. 

Trong 9 lần bị văng khỏi vòng tứ kết các giải Grand Slam, 1/3 trong số đó đến từ những trận thua trước...Daniil Medvedev. Thậm chí, Rublev còn không thắng một set đấu nào trước Medvedev ở các trận tứ kết Grand Slam.

Việc có thể vào đến tứ kết của các trận Grand Slam một cách thường xuyên như vậy đã khẳng định được năng lực cũng như sự ổn định trong lối chơi của Rublev, song có lẽ Rublev cần thêm "thần may mắn" phù hộ nữa để có thể có lần đầu tiến vào vòng của 4 tay vợt mạnh nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Daniil Medvedev cũng thiết lập được cột mốc mới trong sự nghiệp của mình. Thắng lợi trước Rublev là thắng lợi thứ 28 của Medvedev tại US Open. Với tỉ lệ thắng 85%, US Open chính là giải đấu mà Daniil Medvedev chơi tốt hơn cả, so với 3 giải Grand Slam còn lại trong năm.

Ở vòng bán kết, Daniil Medvedev sẽ đối đầu với Carlos Alcaraz hoặc Alexander Zverev. Trận đấu giữa hai tay vợt này đang diễn ra với lợi thế tạm nghiêng về phía tay vợt người Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm