Bổ sung tân binh chất lượng, Los Angeles Lakers khẳng định tham vọng mùa giải mới

Thứ tư, 06/09/2023 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Nỗi lo Anthony Davis vắng mặt giờ đây đã vơi bớt với những người hâm mộ của Lakers nhờ sự xuất hiện của cầu thủ này.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay, phóng viên của ESPN - Adrian Wojnarowski - một trong những người đưa tin về giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) uy tín nhất đã thông báo trên mạng xã hội Twitter về phi vụ chuyển nhượng của trung phong Christian Wood. Theo đó, cựu cầu thủ của Dallas Mavericks sẽ gia nhập LA Lakers - đội bóng Lebron James đang thi đấu.

Wood sẽ kí với Lakers bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với tổng giá trị 5.7 triệu đô la, cùng điều khoản có thể rời đi theo dạng tự do ngay sau khi năm đầu của hợp đồng kết thúc.

Đây là một sự bổ sung vô cùng chất lượng của Lakers cho tham vọng tiến sâu ở play-off NBA năm nay. Còn nhớ đầu mùa giải năm ngoái, thời điểm trung phong số 1 - Anthony Davis dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Lakers đã thi đấu vô cùng khốn đốn.

Những gương mặt dự bị cho Davis ở vị trí trung phong như Thomas Bryant, Wenyen Gabriel hay Mo Bamba đều chơi không như kỳ vọng. Phải đến khi Lakers đưa về thành công tuyển thủ người Nhật - Rui Hachimura và chuyên gia phòng ngự Jarred Vanderbilt, cùng với việc Davis bình phục chấn thương, Lakers mới có thể có mặt ở vòng play-off.

Bổ sung tân binh chất lượng, Los Angeles Lakers khẳng định tham vọng mùa giải mới 322962
Christian Wood và Luka Doncic trong màu áo Dallas Mavericks mùa trước (Ảnh: Sport Illustrated)

Sự góp mặt của Christian Wood sẽ giúp bề dày đội hình của Lakers tăng lên đáng kể. Wood vừa có thể đánh trung phong, vừa có thể chơi ở vị trí tiền phong chính (power forward). Cầu thủ 27 tuổi người Mỹ cũng có kĩ năng ghi điểm vô cùng đa dạng. 

Nhờ đó, Wood vừa có thể xoay tua vị trí của Hachimura, Vanderbilt, vừa có thể làm trung phong dự bị của Davis. Nên nhớ rằng, Anthony Davis là cầu thủ rất dễ gặp chấn thương, vì thế việc có được Wood sẽ giúp Lakers bớt đi nỗi lo khi “AD” vắng mặt.

Ở mùa giải trước khi khoác áo Dallas Mavericks của siêu sao Luka Doncic - người thi đấu cho đội tuyển Slovenia ở kì World Cup bóng rổ đang diễn ra, Wood có trung bình 16.6 điểm, 7.3 lần bắt bóng bật bảng cùng 1.8 kiến tạo trong 67 lần ra sân. Đóng vai trò xoay tua với trung phong Dwight Powell, Wood đã không ít lần cứu Mavericks bằng khả năng ghi điểm ấn tượng của mình.

Los Angeles Lakers đã đưa về nhiều gương mặt chất lượng để phục vụ cho tham vọng lớn ở mùa giải năm nay. Bên cạnh Wood, có thể kể đến những cái tên như Gabe Vincent - cựu hậu vệ của Miami Heat ở mùa giải thành công vừa qua, chuyên gia ném xa Taurean Prince, hay cầu thủ trẻ Jaxson Hayes - người có thể chơi ở những vị trí tương tự như Wood.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm