Quảng cáo

Bốc thăm chia bảng bóng chuyền VTV Cup 2024: Việt Nam gặp khó

Thứ năm, 25/07/2024 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 31/8 tại Nhà thi đấu thành phố Ninh Bình, quy tụ những đội bóng rất chất lượng từ Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nga, v.v.

Vào ngày 24/7, Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ VTV Cup đã công bố thời gian diễn ra giải đấu cũng như tiến hành bốc thăm chia bảng. VTV Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 31/8 tại Nhà thi đấu thành phố Ninh Bình, các đội sẽ được chia vào 2 bảng A, B, cụ thể như sau:

  • Bảng A: Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Indonesia, Kuanysh VC (Kazakhstan), Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc)
  • Bảng B: King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa), Aranmare Yamagata (Nhật Bản), Hà Nam (Trung Quốc), Korabelka (Nga)
Bốc thăm chia bảng bóng chuyền VTV Cup 2024: Việt Nam gặp khó 503229
Việt Nam là đương kim vô địch VTV Cup (Ảnh: VTV Cup)

Với việc mời về những khách mời có chất lượng chuyên môn rất cao ở VTV Cup năm nay, các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ chức vô địch giải đấu này.

Tại bảng A, Gimcheon Hi-Pass, đại diện đến từ Hàn Quốc được đánh giá rất cao. Không chỉ sở hữu ngoại binh chất lượng, dàn nội binh của đội bóng này cũng sở hữu chất lượng chuyên môn ấn tượng, nổi bật trong số đó là chủ công số 1 đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc - Kang So Hwi.

Bốc thăm chia bảng bóng chuyền VTV Cup 2024: Việt Nam gặp khó 503230
Chủ công hàng đầu bóng chuyền nữ Hàn Quốc - Kang So Hwi (số 10) là tân binh của Gimcheon Hi-Pass (Ảnh: VolleyballWorld)

Kuanysh là đội bóng giàu thành tích của Kazakhstan, từng giành chức vô địch cúp các CLB châu Á và vừa xếp hạng 3 giải VĐQG mùa giải vừa rồi. Chủ công số 1 bóng chuyền Kazakhstan, từng để lại ấn tượng trong màu áo XMLS Thanh Hóa năm ngoái - Sana Anarkulova nhiều khả năng sẽ cùng Kuanysh sang Việt Nam chinh chiến.

Ẩn số lớn nhất ở bảng A là Indonesia, hiện vẫn chưa rõ "Đất nước vạn đảo" sẽ mang đội hình mạnh nhất hay cử đội U17 sang cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Ở bảng B, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khả năng cao sẽ đón chào sự trở lại của Cai Xiaoqing - ngoại binh của Thanh Hóa ở giai đoạn 1 giải VĐQG năm nay trong màu áo Hà Nam (Trung Quốc). King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa) với sự góp mặt của hoa khôi bóng chuyền Liao Yi Jen hứa hẹn sẽ mang đến sức hút đặc biệt cho VTV Cup năm nay.

Bốc thăm chia bảng bóng chuyền VTV Cup 2024: Việt Nam gặp khó 503233
Cai Xiaoqing (số 36) khả năng cao sẽ cùng Hà Nam tranh tài ở VTV Cup 2024

Trong khi đó, Korabelka dù là đội bóng non trẻ của Nga, song họ đã sớm gặt hái được thành tích với chức vô địch giải hạng A. Với Aranmare Yamagata, đây không phải là đội thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản, nhưng họ cũng rất sẵn sàng để trở thành ẩn số thú vị ở VTV Cup 2024.

Tại VTV Cup 2023 tổ chức ở thành phố Lào Cai, đội tuyển Việt Nam 1 đã đánh bại Việt Nam 2 3-0 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, giải đấu này nhận về nhiều ý kiến trái chiều của NHM đến từ chất lượng chuyên môn của các khách mời nước ngoài.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm