Bóng chuyền nữ Việt Nam bớt được đối thủ nặng kí ở AVC Challenge Cup 2024

Thứ hai, 20/05/2024 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Từng bị đánh giá rơi vào bảng tử thần ở AVC Challenge Cup 2024, song mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với bóng chuyền nữ Việt Nam khá nhiều.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia - đương kim á quân, một trong những đội bóng cùng bảng với bóng chuyền nữ Việt Nam mới đây đã công bố đội hình tham dự AVC Challenge Cup 2024.

Theo đó, đại diện đến từ "Xứ sở vạn đảo" mang đến giải đấu này đội hình rất trẻ với hầu hết những cái tên khá xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam bớt được đối thủ nặng kí ở AVC Challenge Cup 2024 466054
Danh sách các nữ cầu thủ Indonesia dự AVC Challenge Cup 2024 (Ảnh: Volleytrails)

Một trong những gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm của Indonesia lần này là Junaida Santi, đối chuyền sinh năm 2007. Đây là vận động viên được coi là tương lai của bóng chuyền Indonesia với những cú đập bóng mạnh như búa bổ, làm không ít người liên tưởng đến "cơn ác mộng" Aprilia Manganang trước đây.

Đáng chú ý, trước đó Indonesia từng công bố danh sách khác với những hảo thủ tốt nhất, trong đó có Megawati Hangestri Pertiwi; tuy nhiên, do các câu lạc bộ đang thi đấu ở Pro Liga - cấp độ cao nhất của bóng chuyền Indonesia không chịu nhả quân, đội tuyển nước này buộc phải mang tới Philippines năm nay một đội hình rất trẻ.

Bóng chuyền nữ Việt Nam bớt được đối thủ nặng kí ở AVC Challenge Cup 2024 466057
Megawati không cùng Indonesia tham dự AVC Challenge Cup (Ảnh: Instagram @megawatihangestrip)

Với lứa cầu thủ tiềm năng nhưng vẫn thiếu đi kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, cơ hội để Indonesia bảo vệ được danh hiệu á quân AVC Challenge Cup là tương đối khó khăn. Mùa giải năm ngoái, Indonesia với những hảo thủ chất lượng nhất đã có mặt ở trận chung kết trước khi để thua Việt Nam với tỉ số 2-3.

Ở chiều ngược lại, đây là cơ hội tốt để bóng chuyền nữ Việt Nam có thể dễ dàng vào bán kết, từ đó hoàn tất mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. Việt Nam và Indonesia nằm ở bảng B cùng với Kazakhstan, Singapore và Hồng Kông, 2 đội đứng đầu bảng sẽ có mặt ở bán kết.

Trận đấu đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt là màn đối đầu với Hồng Kông diễn ra vào ngày 22/5 tới. Chúng ta sẽ chạm trán với Indonesia ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 26/5.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm