Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam so kè Thái Lan, Liên đoàn châu Á chỉ biết thốt lên một từ

Thứ ba, 13/08/2024 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Những lần đối đầu giữa bóng chuyền Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ của cả 2 nước.

Cách đây 2 ngày (11/8), trận đấu quyết định cho chức vô địch chặng 2 SEA V.League 2024 giữa bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra. Sau 4 set đấu đầy hấp dẫn, chủ nhà Thái Lan là đội đã có được phần thắng chung cuộc, tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội ở khu vực Đông Nam Á.

Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) đã theo sát những diễn biến hấp dẫn của SEA V.League năm nay và cũng nhanh chóng cập nhật thông tin lượt trận cuối cùng của giải đấu trên trang chủ. Để mô tả về cặp đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, AVC đã dùng từ "archrivals" (tạm dịch là đối thủ không đội trời chung), cho rằng Thái Lan đã có chiến thắng đầy cảm xúc để giữ được mạch trận bất bại.

AVC cũng đánh giá rằng dù đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, hàng công của chúng ta vẫn rất mạnh với sự góp mặt của Nguyễn Thị Bích Tuyền với chiều cao gần 1m90 cùng 2 chủ công Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh và chuyền hai giàu kinh nghiệm Đoàn Thị Lâm Oanh. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam so kè Thái Lan, Liên đoàn châu Á chỉ biết thốt lên một từ 512546
Bài đăng về SEA V.League 2024 trên trang chủ của AVC

Bích Tuyền là cái tên được AVC đặc biệt quan tâm và nhấn mạnh, tổ chức này nhận định sự xuất sắc của đối chuyền quê Vĩnh Long cùng kĩ năng chắn bóng tốt của Như Quỳnh đã giúp chúng ta có lợi thế lớn trong set 3, sau đó đã giành được thắng lợi để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Dẫu vậy, Thái Lan với những cá nhân xuất sắc đã nhanh chóng lấy lại thế trận để ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Những màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng chuyền hai nước. Ở cả 2 lần chạm trán nhau tại giải đấu này, nhà thi đấu Vĩnh Phúc (chặng 1) và Korat Chatchai Hall (chặng 2) đều chật kín khán giả.

Kể từ khi SEA V.League có mùa giải đầu tiên vào năm 2019, bóng chuyền nữ Thái Lan đều lên ngôi vô địch. Việt Nam có lần thứ 5 liên tiếp về nhì kể từ năm 2022 (năm này chỉ diễn ra 1 chặng, các năm khác tổ chức 2 chặng). Indonesia có 2 lần giành ngôi á quân, trong khi thành tích tốt nhất của Philippines chỉ là vị trí thứ 3 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm