Quảng cáo

Cơ thủ Đoàn Minh Kiệt thăng hoa, lập kỉ lục tại Sharm El Sheikh World Cup 2023

Chủ nhật, 03/12/2023 23:23 PM (GMT+7)
A A+

Tại giải World Cup carom 3 băng tổ chức lần thứ 7 trong năm 2023 tại Sharm El Sheikh (Ai Cập), cơ thủ Đoàn Minh Kiệt đã không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào vòng loại thứ 2 với những thắng lợi thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

World Cup carom 3 băng lần thứ 7 năm 2023 được tổ chức tại thành phố Sharm El Sheikh, Ai Cập, đồng thời là kì World Cup cuối cùng trong năm nay đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Ở vòng loại đầu tiên (PPPQ), chỉ có duy nhất 1 cơ thủ của chúng ta - Đoàn Minh Kiệt tham gia tranh tài.

Với năng lực vượt trội, cơ thủ quê Kiên Giang đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào vòng loại thứ 2 của giải đấu.

Ở vòng PPPQ, Đoàn Minh Kiệt được xếp vào bảng H cùng với 2 đối thủ: Gurhan Yasar (Thổ Nhĩ Kì) và Yehia Adham đến từ nước chủ nhà. Dù Minh Kiệt chỉ nằm trong top 900 thế giới, song hai cái tên còn lại đều có thứ hạng cực kì thấp, thậm chí Yasar còn không có tên trong bảng xếp hạng của UMB cập nhật mới nhất vào ngày 2/12.

Cơ thủ Đoàn Minh Kiệt thăng hoa, lập kỉ lục tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 366648
Đoàn Minh Kiệt hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ cùng bảng đấu (Ảnh: FBNV)

Đây cũng chính là đối thủ đầu tiên của Minh Kiệt tại giải đấu năm nay. Cơ thủ của chúng ta nhanh chóng áp đảo đối thủ khi dẫn trước 8-0 chỉ sau 2 lượt cơ đầu tiên. Cách biệt này nhanh chóng được nới rộng lên... 18 điểm sau khi 2 tay cơ hoàn thành 10 lượt đấu.

Chênh lệch về mặt trình độ khiến Yasar hoàn toàn chịu trận. Đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì không thể ghi quá 2 điểm/lượt, trong khi Minh Kiệt vẫn tiếp đà thăng hoa.

Sau 2 lượt 12 và 13 không có điểm nào, đại diện của chúng ta đã nhanh chóng khép lại trận đấu với chuỗi 9 điểm ở 2 lượt 14,15, ấn định chiến thắng 30-6 không tưởng chỉ sau 15 lượt cơ.

Đây cũng là chiến thắng cách biệt nhất tại Sharm El Sheikh World Cup tính đến thời điểm hiện tại.

Tiếp đà thăng hoa, Minh Kiệt có thêm một kết quả tích cực nữa ở lượt đấu thứ 2 gặp Yehia Adham. Sau 4 lượt đầu tiên không có điểm số nào từ cả hai bên, Minh Kiệt "nổ súng" với series 6 điểm.

Những nỗ lực của tay cơ nước chủ nhà giúp anh thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, nhưng Kiệt đã nhanh chóng lấy lại lợi thế với 7 điểm có được từ lượt 13 - lượt 15.

Cơ thủ quê Kiên Giang tiếp tục duy trì được ưu thế này để giành thắng lợi 30-23 sau 33 lượt cơ.

Hai thắng lợi khá dễ dàng giúp Đoàn Minh Kiệt có được vị trí nhất bảng H, giành quyền vào vòng loại thứ 2 (PPQ) tại Sharm El Sheikh World Cup năm nay.

Ở ngày thi đấu thứ 2 (4/12), Đoàn Minh Kiệt cùng Đào Văn Ly sẽ tranh tài ở vòng PPQ. Kết quả của các trận đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm