Quảng cáo

Cựu sao Golden State Warriors trên đường gia nhập Philadelphia 76ers

Thứ ba, 19/09/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2022-2023, trong màu áo Charlotte Hornets, Kelly Oubre Jr có trung bình 20.3 điểm/trận - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Nghe nội dung bài viết

Theo ESPN, đội bóng rổ Philadelphia 76ers đang chuẩn bị đưa về tay ném Kelly Oubre Jr theo dạng chuyển nhượng tự do. Được biết, Oubre sẽ ký với 76ers một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Đây sẽ là đội bóng thứ 5 trong sự nghiệp của Oubre kể từ khi anh được Atlanta Haws lựa chọn ở vòng 1, lượt thứ 15 kỳ tuyển quân NBA năm 2015 (ngay sau đó Hawks đã trao đổi Oubre sang Washington Wizards). Sau 3 năm đầu sự nghiệp với đội bóng thủ đô, Oubre lần lượt kinh qua Phoenix Suns, Golden State Warriors, Charlotte Hornets và giờ là Philadelphia 76ers.

Tại đội bóng chủ sân Wells Fargo Center, Oubre sẽ đóng vai trò dự bị, tận dụng tối đa khả năng "bắn phá" của cầu thủ này.

Cựu sao Golden State Warriors trên đường gia nhập Philadelphia 76ers 328868
Kelly Oubre Jr (phải) và Lamelo Ball (trái) là hai nhân tố chủ chốt của Charlotte Hornets mùa giải trước (Ảnh: Sporting News)

Dù đã có kinh nghiệm gần 10 năm thi đấu ở NBA, vừa trải qua mùa giải tương đối thành công cùng Charlotte Hornets mặc cho chấn thương hoành hành, được đánh giá là một trong những cầu thủ tốt nhất ở thị trường chuyển nhượng tự do, song đến tận gần cuối tháng 9, tức là cận kề giai đoạn tiền mùa giải, Oubre mới được một đội bóng để mắt đến.

Kelly Oubre từng dính những chấn thương khá nặng, ảnh hưởng nhiều đến bộ kỹ năng của tay ném này. Đơn cử như mùa vừa rồi, Oubre đã phải nghỉ hơn 2 tháng để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng. Trong khoảng thời gian ở Suns cách đây 3 năm trước, Oubre đã từng được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Đặc biệt, cầu thủ 27 tuổi người Mỹ là một tay ném rất thiếu ổn định. Trong nhiều trận đấu, Kelly Oubre Jr tỏ ra rất "tốn bóng", thực hiện nhiều cú ném nhưng hiệu quả lại không cao. Ngay chính ở mùa bóng 2022-2023 trong màu áo Hornets, dù Oubre ghi được trung bình hơn 20 điểm/trận - con số rất ấn tượng, nhưng tỉ lệ ném 3 của anh chỉ khoảng 31%, tỉ lệ ghi điểm nói chung là 43%, cùng 76% tỉ lệ ném phạt chính xác.

Dẫu vậy, sự có mặt của Oubre cũng giúp vòng ngoài của 76 mạnh hơn đáng kể với những nhân tố có khả năng ghi điểm ấn tượng như Tyrese Maxey hay De'Anthony Melton.

Philadelphia 76ers cũng cần phải đẩy đi 1 gương mặt sau khi đưa về Kelly Oubre Jr để có thể đăng kí thi đấu ở NBA mùa sau. Nhiều khả năng, người sẽ phải ra đi là Montrezl Harrell - trung phong kỳ cựu người Mỹ đang dính chấn thương ACL.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm