Quảng cáo

Djokovic rơi vào nhánh đấu không hề 'dễ thở' ở US Open 2024

Thứ sáu, 23/08/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic sẽ phải đối mặt với khá nhiều áp lực khi phải bảo vệ số điểm khổng lồ do là đương kim vô địch US Open.

Đương kim số 2 thế giới - Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu không hề dễ chịu ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm - US Open 2024, nơi anh đang là nhà đương kim vô địch.

Theo nhánh đấu được Ban tổ chức US Open 2024 công bố trên trang chủ ngày hôm qua (22/8), Djokovic sẽ chạm trán Radu Albot ở vòng 1. Đây chưa phải thử thách quá lớn với Nole, nếu vượt qua Albot, tay vợt người Serbia sẽ đối đầu với Laslo Djere/Jan-Lennard Struff.

Djere và Djokovic từng gặp nhau ở vòng 3 US Open năm ngoái, nơi Nole phải mất tới 5 set để vượt qua được người đàn em đồng hương. Trong khi đó, Struff là tay vợt có lối chơi rất mạnh mẽ và trực diện, hứa hẹn sẽ là bài toán khó giải cho Djokovic.

Đối thủ tiềm năng ở vòng 3 của Djokovic là nhà đương kim vô địch Rogers Cup - Alexei Popyrin. Đôi bên đã so tài với nhau hồi đầu năm nay tại Australian Open với phần thắng thuộc về Nole sau 4 set đấu. Nếu đánh bại tay vợt người Úc, rất có thể trận bán kết US Open 2023 giữa Djokovic và tài năng trẻ Ben Shelton sẽ được tái hiện.

Djokovic rơi vào nhánh đấu không hề 'dễ thở' ở US Open 2024 517213
Novak Djokovic dễ tái ngộ sớm Ben Shelton, cùng chung nhánh đấu với Alexander Zverev ở US Open 2024 (Ảnh: Getty)

Những gương mặt tên tuổi có thể sẽ chạm mặt với Djokovic ở tứ kết là Andrey Rublev, Grigor Dimitrov hoặc Jiri Lehecka. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của tay vợt người Serbia ở vòng bán kết sẽ là Alexander Zverev - người vẫn đang khao khát giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Được xếp làm hạt giống số 2, Novak Djokovic không cùng nhánh đấu với Carlos Alcaraz, Carlitos và Jannik Sinner sẽ buộc phải cạnh tranh nhau để giành tấm vé vào chung kết. Dẫu vậy, với những đối thủ đáng gờm kể trên (chưa đề cập đến Casper Ruud, Lorenzo Musetti, Holger Rune, Taylor Fritz), chặng đường đưa Nole tiến vào chung kết, bảo vệ chức vô địch chắc chắn sẽ không trải hoa hồng.

Ở US Open 2023, Djokovic đã vượt qua Daniil Medvedev sau 3 set để giành ngôi vương, đồng thời cân bằng thành tích giành 24 Grand Slam trong sự nghiệp của huyền thoại Margaret Court. Tuy nhiên, mùa giải 2024 lại chứng kiến Nole chật vật ở các giải Grand Slam, việc không còn duy trì được thể lực, sức bền ở các trận đấu tối đa 5 set khiến anh hụt hơi trước những tay vợt trẻ trung, tài năng ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm