Quảng cáo

Hóa thành "nữ hoàng phá lưới", Sabalenka dâng chức vô địch US Open 2023 cho Gauff

Chủ nhật, 10/09/2023 03:57 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả tennis US Open 2023: Gauff vs Sabalenka) - Liên tục đánh bóng rúc lưới hoặc ra ngoài, Aryna Sabalenka đã đánh mất lợi thế và chịu thua trước một Coco Gauff quá kiên cường và bản lĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Coco Gauff 2-6 Aryna Sabalenka

Là một tay vợt được đánh giá cao ở khả năng phòng thủ bền bỉ, song những cú đánh trả của Coco Gauff lại để bóng nảy khá cao và thiếu lực. Ai cũng biết Sabalenka đánh bóng bạt kinh khủng như thế nào.

Những tình huống thuận tay của tân số 1 thế giới rất nặng và quá khó để Gauff có thể làm nên chuyện. Tay vợt chủ nhà để mất 2 game giao bóng và để thua ở set đấu đầu tiên một cách tương đối dễ dàng.

Dẫu vậy, Sabalenka cũng mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng khó hiểu. Với khả năng phòng ngự rất "dai" của mình, Gauff hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở set đấu thứ hai sắp tới.

Set 2: Coco Gauff 6-3 Aryna Sabalenka

Coco Gauff đã chơi đầy nỗ lực trong set 2. Cô cứu được 2 break-point ngay ở game giao bóng đầu tiên, và sau đó đã giành được break-point ở game thứ 4 của set đấu.

Gauff vẫn phòng ngự rất chắc chắn nhờ nền tảng thể lực sung mãn của mình. Những cú phải tay của tay vợt người Mỹ cũng đã cải thiện được độ chính xác. Trong khi đó, ở đầu sân đối diện, Sabalenka mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở những tình huống vô cùng cơ bản.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Gauff rất đáng khen, nhưng Sabalenka cũng đã tự thua chính mình trong set đấu thứ 2 này. 

Trận đấu buộc phải bước vào set 3 quyết định.

Set 3: Coco Gauff 6-2 Aryna Sabalenka

Càng chơi càng hay, Gauff đánh rất tự tin, chiếm thế chủ động trước Sabalenka - điều ít được thấy ở 2 set trước. Chính sự tự tin của Gauff đã át vía đối thủ - người tiếp tục đánh bóng hỏng và thậm chí còn không dám thực hiện một cú smash mạnh khi bóng đã lên cao.

Hai break-point liên tục cho Gauff đẩy Sabalenka vào tình thế rất khó khăn. Tay vợt người Belarus đã lấy lại được 1 break-point sau khoảng thời gian ngắn tạm hoãn chăm sóc y tế, nhưng như vậy là quá ít để hạt giống số 2 tạo nên được bất ngờ.

Chức vô địch US Open 2023 đã chính thức thuộc về COCO GAUFF.

Một trận đấu tuyệt vời của Coco Gauff. Bản lĩnh, bền bỉ, tự tin, không ai nghĩ đó là màn trình diễn của một tay vợt 19 tuổi. Chức vô địch US Open 2023 xứng đáng cho Gauff.

Sabalenka chỉ có thể tự trách mình sau những tình huống xử lí rất thiếu cảm giác của bản thân.

Lịch sử đối đầu giữa Coco Gauff - Aryna Sabalenka:

NămGiải đấuCặp đấu
2023Indian WellsCoco Gauff 0-2 Aryna Sabalenka (4-6; 0-6)
2022TorontoCoco Gauff 2-1 Aryna Sabalenka (7-5; 4-6; 7-6)
2021RomeCoco Gauff 2-0 Aryna Sabalenka (7-5; 6-3)
2020OstravaCoco Gauff 1-2 Aryna Sabalenka (6-1; 5-7; 6-7)
2020LexingtonCoco Gauff 2-1 Aryna Sabalenka (7-6; 4-6; 6-4)
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm