Khẳng định đẳng cấp, Lại Lý Huynh ghi danh vào trận chung kết cờ tướng vô địch thế giới 2023

Thứ sáu, 24/11/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Những màn trinh diễn tuyệt vời của Lại Lý Huynh tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 đã giúp cho kì thủ quê Vĩnh Long xuất sắc lọt vào trận chung kết của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Kì thủ số 1 cờ tướng Việt Nam - Lại Lý Huynh đang băng băng về đích tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 khi xuất sắc lọt vào chung kết giải đấu sau những kết quả tuyệt vời ở hai ván 7 và 8 diễn ra vào tối qua (23/11) và rạng sáng nay (24/11) theo giờ Việt Nam.

Ở ván đấu thứ 7, Lại Lý Huynh phải đối đầu với hiện tượng của giải đấu năm nay - Tian He (Điền Hà) đến từ Vương quốc Anh. Trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé lọt vào vòng trong, đồng thời phải đi sau, Huynh đã có một thế trận chặt chẽ và có được kết quả hòa trước đối thủ gốc Hoa này.

Lại Lý Huynh (trái) và Alvin Woo Tsung Han - Ngô Tông Hàn (phải) tại ván 6 giải cờ tướng vô địch thế giới 2023
Lại Lý Huynh (trái) đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho cờ tướng Việt Nam (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Sang đến ván thứ 8 - ván đấu cuối cùng của vòng bảng, Lý Huynh chạm trán với đại diện đến từ Hồng Kông - Wong Hok Him (Hoàng Học Khiêm). Đây là kì thủ từng đánh bại người đồng đội của Huynh - Nguyễn Minh Nhật Quang ở vòng 3 giải đấu năm nay.

Dẫu vậy, với lợi thế được đi trước, kì thủ quê Vĩnh Long đã có màn thể hiện quá xuất sắc, đánh bại Học Khiêm để có được 13 điểm. Số điểm trên giúp Lý Huynh dẫn đầu bảng xếp hạng cùng với Meng Chen - Mạnh Thần, đồng thời sẽ đấu với chính kì thủ này trong trận chung kết trong mơ diễn ra vào tối nay theo giờ Việt Nam.

Trái ngược với Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang đã không có được kết quả như ý trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay. 

Nguyễn Minh Nhật Quang (phải) và Sim Yip How - Thẩm Nghị Hào (trái) tại ván 7 giải cờ tướng vô địch thế giới 2023
Nguyễn Minh Nhật Quang (phải) không có phong độ cao tại giải VĐTG năm nay (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Ở ván 7, Nhật Quang cầm hòa Sim Yip How - Thẩm Nghị Hào người Malaysia khi phải cầm quân đen. Tuy nhiên, kì thủ quê TPHCM lại để thua đáng tiếc trước Low Yi Hao - Lưu Ức Hào đến từ Singapore ở ván 8.

Như vậy, sau 8 ván đấu tại giải đấu năm nay, Nguyễn Minh Nhật Quang có 8 điểm sau 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua.

Ở ván 6 nội dung của nữ, Lê Thị Kim Loan không thể làm nên bất ngờ trước Tang Shinan - Đường Tư Nam (Trung Quốc); trong khi đó, Nguyễn Hoàng Yến chia điểm với đàn chị Ngô Lan Hương - hiện đang đại diện cho kì bàn Singapore.

Các trận đấu còn lại của hai kì thủ Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm