Quảng cáo

Lê Đức Phát lọt nhóm dự Olympic, lập kỉ lục chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ tư, 28/02/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Đây hứa hẹn sẽ là động lực lớn cho Lê Đức Phát trên con đường giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Lê Đức Phát - niềm hi vọng hàng đầu của cầu lông nam Việt Nam hiện tại đã đón nhận tin vui theo bảng xếp hạng do Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua (27/2).

Cụ thể, Đức Phát đã có bước nhảy vọt 14 bậc lên vị trí thứ 72 thế giới với 23,550 điểm tích lũy được. Điều này cũng giúp cho tay vợt sinh năm 1998 vượt qua Nguyễn Hải Đăng để chính thức trở lại ngôi vị số 1 cầu lông Việt Nam; đồng thời, vị trí thứ 72 thế giới cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Thành quả này đến từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lê Đức Phát trong khoảng thời gian vừa qua của năm 2024. Bỏ lỡ nhiều giải đấu trong tháng 1 do ảnh hưởng của chấn thương, cây vợt thuộc biên chế Quân đội đã liên tục tranh tài ở các sự kiện trong tháng 2, thậm chí thi đấu xuyên Tết Nguyên đán để tích lũy điểm số.

Lê Đức Phát lọt nhóm dự Olympic, lập kỉ lục chưa từng có trong sự nghiệp 412736
Lê Đức Phát xếp thứ 73 thế giới và đứng thứ 34 trên BXH vòng loại Olympic

Sau thành tích lọt vào tứ kết Fajr International Challenge (Iran) và vòng 1/8 Azerbaijan International, Đức Phát cuối cùng cũng đã được hưởng niềm vui trọn vẹn với chức vô địch giải Uganda International Challenge vào cuối tuần trước.

Tay vợt 25 tuổi thậm chí còn không để thua bất kì set đấu nào tại giải đấu này, khẳng định sự cải thiện, tiến bộ về kĩ - chiến thuật ở giai đoạn nước rút cho tấm vé tham dự Thế vận hội 2024.

Với việc vươn lên vị trí số 72 thế giới, hiện Lê Đức Phát tạm thời nằm trong nhóm đủ điều kiện có mặt tại Olympic Paris hè này. 

Theo quy định của Olympic và BWF, sẽ có 38 tay vợt tham gia tranh tài ở môn Cầu lông Thế vận hội Paris, mỗi nước sẽ có tối đa 2 suất chính thức với những trường hợp đang nằm trong top 16 thế giới. 18 suất sau đó, mỗi nước chỉ có thêm 1 suất. 4 suất còn lại bao gồm suất đặc cách sẽ được quyết định sau khi vòng loại kết thúc, cùng suất "wildcard" cho đại diện nước chủ nhà Pháp.

Hiện tại, Lê Đức Phát đang đứng thứ 34/34 tay vợt đạt chuẩn dự Thế vận hội. Anh sẽ cần phải nỗ lực bảo vệ vị trí của mình trước sự cạnh tranh gắt gao của những đối thủ xếp sau.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm