Quảng cáo

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành quyền dự Olympic Paris 2024

Thứ ba, 02/04/2024 17:57 PM (GMT+7)
A A+

Trịnh Văn Vinh sẽ trở thành VĐV thứ 6 của Việt Nam giành quyền dự Olympic Paris hè năm nay.

Một thông tin rất vui dành cho người hâm mộ thể thao Việt Nam khi đô cử Trịnh Văn Vinh xuất sắc giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Kết quả này có được sau màn trình diễn tuyệt vời của Văn Vinh ở kì World Cup bộ môn cử tạ hiện đang diễn ra ở thành phố Phuket, Thái Lan.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành quyền dự Olympic Paris 2024 434955
Trịnh Văn Vinh trở lại quá mạnh mẽ sau án cấm thi đấu vì sử dụng doping (Ảnh: Getty)

Trịnh Văn Vinh cùng người đồng đội Nguyễn Trần Anh Tuấn tham dự nội dung 61kg nhóm B ở giải đấu này. Ở phần thi cử giật, Văn Vinh thực hiện thành công lần lượt mức cân 129kg ở lần cử đầu tiên và 131kg ở lần cử tiếp theo.

Lực sĩ quê Bắc Ninh tiếp tục nâng mức cân lên 133kg nhưng không thành công; dẫu vậy, thành tích này là đủ để anh kết thúc nội dung cử giật ở vị trí thứ 2, xếp sau chính Nguyễn Trần Anh Tuấn (132kg).

Sang đến phần thi cử đẩy, chỉ có Trịnh Văn Vinh và đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến tấm vé dự Olympic của anh - lực sĩ Arley Lazaro Calderon Licourt đến từ Cuba đăng kí mức cân 163kg ngay ở lần thực hiện đầu tiên.

Những áp lực không nhỏ đặt lên đôi vai của Vinh khi anh thất bại ở lần cử đầu tiên, trong khi Calderon Licourt đã thực hiện thành công. Lực sĩ người Cuba quyết định tăng mức cân lên rất cao: 168kg hòng vượt mặt Văn Vinh về tổng cử. Tuy nhiên, ở cả 2 lượt thứ 2 và thứ 3 (nâng lên 172kg), Calderon Licourt đều không thể làm nên chuyện.

Việc hoàn thành mức cân 163kg ở lượt 2 giúp Văn Vinh khép lại phần thi cử đẩy sau chính Calderon Licourt nhưng vẫn dẫn đầu tổng cử (294kg, hơn đối thủ 9kg).

Trong khi đó, Nguyễn Trần Anh Tuấn không thực hiện thành công ở cả 3 nỗ lực ở phần thi cử đẩy.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành quyền dự Olympic Paris 2024 434956
Kết quả thi đấu của Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Trần Anh Tuấn ở nhóm B nội dung 61kg World Cup cử tạ 2024

Kết quả này giúp Trịnh Văn Vinh đảm bảo vị trí trong top 10 vòng loại Olympic môn cử tạ hạng cân 61kg, qua đó chính thức giành tấm vé quý giá đến Thế vận hội.

Như vậy, Trịnh Văn Vinh là VĐV thứ 7 của Việt Nam đến với Paris hè này sau Nguyễn Thị Thật (xe đạp); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Võ Thị Kim Ánh (boxing).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm