Quảng cáo

Lý Hoàng Nam chính thức mất ngôi số 1 tennis Đông Nam Á

Thứ hai, 16/09/2024 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam nhận tin không vui trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới được cập nhật mới nhất vào ngày 16/9.

Nghe nội dung bài viết

Theo bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày 16/9, Lý Hoàng Nam chính thức mất ngôi số 1 tennis Đông Nam Á vào tay của Kasidit Samrej - đại diện người Thái Lan.

Theo đó, Kasidit có bước nhảy vọt cực kì ấn tượng trên BXH khi tăng 120 bậc, vươn lên vị trí thứ 530 thế giới. Tay vợt người Thái Lan được cộng 25 điểm tích lũy do là nhà vô địch giải M25 Nakhon Si Thammarat, hiện đang có 72 điểm, hơn tay vợt của chúng ta 4 điểm.

Lý Hoàng Nam chính thức mất ngôi số 1 tennis Đông Nam Á 528485
Kasidit Samrej chính thức vượt mặt Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Dù Kasidit đã vô địch giải đấu này cách đây 2 tuần, song điểm số thu về từ các giải ITF thường cập nhật chậm trên BXH. Phải mất 1 tuần, tay vợt người Thái Lan mới chính thức có thêm 25 điểm để vươn lên ngôi đầu làng tennis Đông Nam Á.

Trong khi đó, Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc, rơi xuống vị trí thứ 545 thế giới với 68 điểm tích lũy.  Cách đây 1 tuần, Hoàng Nam cũng rơi tự do trên BXH, từ vị trí thứ 464 văng ra khỏi top 500 thế giới.

Lý Hoàng Nam chính thức mất ngôi số 1 tennis Đông Nam Á 528486
Thứ hạng hiện tại của Lý Hoàng Nam

Ở tuần thi đấu vừa qua, Hoàng Nam không tham dự giải đấu nhà nghề nào. Trước đó, tay vợt quê Tây Ninh tham dự 2 giải M25 tại Nakhon Si Thammarat với thành tích lần lượt là lọt vào bán kết và dừng bước ở vòng 1.

Với các tay vợt thuộc nhóm dưới của BXH, khoảng cách về điểm số giữa họ thường không quá lớn, nếu có thành tích tốt ở những giải đấu tiếp theo, Hoàng Nam hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng của mình, trở lại top 500 thế giới.

Một tay vợt khác của Việt Nam - Vũ Hà Minh Đức thậm chí còn biến mất trên BXH ATP. Với trường hợp của Thái Sơn Kwiatkowski (hạng 310 thế giới), anh có quốc tịch Việt Nam và đang tham dự giải quần vợt vô địch quốc gia tổ chức tại Ninh Bình; song trên trang chủ ATP, tay vợt này vẫn được tính quốc tịch Mỹ và cũng đã tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc hành trình ở nội dung đôi nam nữ US Open 2024.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm