Quảng cáo

Ngược dòng không tưởng, nữ hoàng carom Việt Nam làm nên lịch sử ở giải vô địch thế giới

Thứ năm, 12/09/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Hoàng Yến Nhi - cơ thủ hàng đầu làng carom 3 băng nữ Việt Nam đang làm nên những điều không tưởng ở giải vô địch thế giới 2024 đang diễn ra tại Blois (Pháp).

Nghe nội dung bài viết

Một tin không thể vui hơn với người hâm mộ billiards nước nhà khi "Nữ hoàng carom 3 băng Việt Nam" Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã làm nên lịch sử sau chiến thắng không tưởng 30-29 tại tứ kết giải vô địch thế giới 2024 diễn ra vào tối muộn ngày 11/9 theo giờ Việt Nam.

Đối thủ của Yến Nhi ở vòng 8 cơ thủ mạnh nhất là Jackeline Perez - đại diện đến từ Peru đang nằm trong top 30 thế giới. Dù có thứ hạng thấp hơn (Yến Nhi đang nằm trong top 10 cơ thủ mạnh nhất thế giới), Perez đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đại diện chúng ta với phong độ thăng hoa ngay từ những điểm số đầu tiên.

Sau 7 lượt cơ đầu tiên, Perez đã dẫn Yến Nhi với tỉ số 10-4. Nữ cơ thủ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực để thu hẹp khoảng cách, song Perez cũng đã chắt chiu từng cơ hội của mình để có được cách biệt khá an toàn trước lượt cơ thứ 25 - thời điểm đôi bên tạm nghỉ với lợi thế dẫn 20-14 thuộc về Perez.

Ngược dòng không tưởng, nữ hoàng carom Việt Nam làm nên lịch sử ở giải vô địch thế giới 526498
Nguyễn Hoàng Yến Nhi thi đấu rất thăng hoa ở giải VĐTG (Ảnh: FBNV)

Trở lại với trận đấu sau đó, Perez có tới 9 lượt cơ không ghi được điểm nào, tạo điều kiện để Yến Nhi rút ngắn tỉ số xuống còn 19-20. Tuy nhiên, cơ thủ Peru đã trở lại mạnh mẽ sau đó với 9 điểm từ lượt 35 đến 39, chạm mốc 29/30 điểm và tiến rất gần tới chiến thắng.

Ở thời điểm mà không nhiều người nghĩ Yến Nhi có thể làm nên chuyện, "Nữ hoàng carom 3 băng Việt Nam" đã làm nên điều không tưởng. Cơ thủ sinh năm 1999 hoàn toàn làm chủ thế trận ở những đường cơ còn lại, ghi 9 điểm từ lượt 41 đến 45 để san bằng cách biệt trước khi chính thức chốt hạ đối thủ bằng điểm số ở lượt thứ 48.

Đây là chiến thắng lịch sử của carom 3 băng nữ Việt Nam khi đây là lần đầu tiên cơ thủ của chúng ta góp mặt ở bán kết giải vô địch thế giới. Ở vòng bán kết diễn ra vào 16h00 hôm nay 12/9 theo giờ Việt Nam, Nguyễn Hoàng Yến Nhi sẽ chạm trán Charlotte Soerensen (Đan Mạch). Nếu có được chiến thắng, Yến Nhi sẽ chơi trận chung kết vào lúc 21h00 với một trong hai đối thủ đến từ Hà Lan: Karina Jetten hoặc Therese Klompenh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm