Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách dự vòng loại Olympic 2024

Thứ sáu, 10/05/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, tay đấm Nguyễn Thị Tâm từng 2 lần vô địch châu Á, giành 1 HCB ASIAD 18 và từng lên ngôi á quân thế giới vào năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Một thông tin đang gây sốc người hâm mộ thể thao Việt Nam khi ngôi sao làng boxing Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm không có tên trong danh sách tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 23/5 đến 3/6 sắp tới.

Theo đó, Nguyễn Thị Tâm chỉ được đăng kí là VĐV dự bị ở chiến dịch vòng loại này. Tay đấm Nguyễn Thị Ngọc Trân khả năng sẽ thay thế Tâm chinh chiến ở hạng cân 50kg.

Giải thích cho quyết định đầy bất ngờ kể trên, ông Đàm Công Điền - người phụ trách môn boxing thuộc Cục Thể dục thể thao, đồng thời là trưởng đoàn boxing Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 đã chia sẻ rằng Tâm đã không thể hiện được nhiều điều về mặt chuyên môn, đồng thời việc chọn các VĐV khác thi đấu nhằm hi vọng đội tuyển có tính kế thừa, những gương mặt được lựa chọn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm quý giá.

Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách dự vòng loại Olympic 2024 bởi lí do gây sốc 459722
Việc Nguyễn Thị Tâm phải nhường suất cho đàn em ở vòng loại Olympic 2024 là điều hết sức bất ngờ (Ảnh: FB Nguyễn Thị Tâm)

Nguyễn Thị Tâm không có được phong độ cao sau khi lên ngôi Á quân thế giới năm 2023 do ảnh hưởng của chấn thương dây chằng nghiêm trọng gặp phải tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Tại ASIAD 19 và vòng loại Olympic đợt 1 diễn ra vào tháng 2 vừa rồi ở Ý, tay đấm sinh năm 1994 đều không có được kết quả tốt.

Người hâm mộ thể thao nước nhà có lí do để không hài lòng với quyết định này của đội tuyển boxing Việt Nam, phần lớn đều cho rằng Olympic là sân chơi lớn, cần thành tích cao, không phải chỗ để tích lũy kinh nghiệm.

Trong quá khứ, Nguyễn Thị Tâm từng mang về rất nhiều vinh quang cho boxing Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Tay đấm quê Thái Bình từng 4 lần liên tiếp vô địch quốc gia từ năm 2017 đến 2020; từng giành tấm HCB ở đấu trường ASIAD danh giá; 2 lần vô địch châu Á các năm 2017 và 2022 và đặc biệt là thành tích Á quân boxing thế giới năm ngoái.

Cho đến thời điểm hiện tại, boxing Việt Nam đã có 1 suất dự Olympic Paris 2024 của Võ Thị Kim Ánh với thành tích tốt ở vòng loại đầu tiên diễn ra ở Ý cách đây 3 tháng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm